Cảnh giác, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc về những điều đảng viên không được làm

08/01/2022 08:04

Sau Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 37-QĐ/TƯ về những điều đảng viên không được làm trong tình hình mới.

Các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị, phản động đã xuyên tạc những nội dung trong Quy định số 37-QĐ/TƯ. Chúng suy diễn, quy kết, chỉ trích chế độ, chỉ trích vị trí, vai trò của Đảng. Trên đài RFA, VOA, BBC và nhiều trang mạng của cá nhân, tổ chức thù địch, phản động, hội đoàn chống cộng hải ngoại, không đồng quan điểm ra sức xuyên tạc. Chúng cho rằng, việc Trung ương Đảng ban hành Quy định số 37-QĐ/TƯ càng “chứng tỏ sự mục nát của chế độ”; nguồn gốc tham nhũng hiện nay là do “lỗi của thể chế chính trị”, lỗi hệ thống tạo ra. Chúng còn tung ra luận điệu “Đảng đứng trên pháp luật”, “Đảng vi phạm nghiêm trọng quyền công dân theo hiến pháp”, bởi “đảng viên cũng là công dân, thêm điều cấm là Đảng không chỉ đứng trên, mà còn đứng ngoài pháp luật”.

Từ đó, chúng kết luận: “Cần phải thay đổi chế độ thì mới chống được tham nhũng”.

Thực chất, đây là những luận điệu không chỉ hạ thấp mục tiêu, vai trò, ý nghĩa của quy định mới về những điều đảng viên không được làm, mà còn tạo ra diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, làm giảm niềm tin đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phủ nhận thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Cuối cùng là làm suy giảm niềm tin, hạ thấp, thúc đẩy, phủ nhận, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội.

Cần khẳng định rằng, quy định về kỷ luật Đảng là công tác hệ trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đây là công việc của nội bộ Đảng, để các tổ chức Đảng, đảng viên có cơ sở theo đó mà tự rèn luyện, tu dưỡng, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong Đảng. Bởi vậy, không thể lợi dụng vào một số quy định mới để xuyên tạc, suy diễn, quy chụp.

Ngay từ khi Đảng mới ra đời, Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu từng tổ chức Đảng phải duy trì chặt chẽ kỷ luật, giữ nghiêm kỷ cương, nền nếp tổ chức, làm cho Đảng ta ngày càng xứng đáng với vai trò, vị trí và sứ mệnh lãnh đạo sự nghiệp cách mạng. Trong những năm qua, đứng trước đòi hỏi của thực tiễn, Đảng ta đã tập trung lãnh đạo thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quyết tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật, suy thoái, biến chất, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, tham nhũng, tiêu cực. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được thực hiện quyết liệt, kiên trì và nghiêm minh. 

Trong Quy định 37- QĐ/TW, Trung ương đã bổ sung thêm những nội dung mới như: Đảng viên không được phản bác, phủ nhận, xuyên tạc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; không thực hiện trách nhiệm nêu gương; chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, vụ lợi; tư duy nhiệm kỳ. Đảng viên không được can thiệp, tác động vào hoạt động kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, xét đặc xá, giải quyết khiếu nại, tố cáo để bao che, tiếp tay cho các hành vi vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Quy định số 37-QĐ/TƯ đã kế thừa cơ bản nội dung còn phù hợp, bổ sung một số nội dung đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Đại hội XII, XIII của Đảng. 

Việc Đảng ta sửa đổi, bổ sung Quy định về những điều đảng viên không được làm, không chỉ thể hiện quyết tâm của Đảng mà còn tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Những luận điệu phản động, xuyên tạc, cổ suý cho những hành vi chống phá Đảng, chế độ và sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta càng phơi bày bộ mặt của các thế lực phản động và sẽ đón lấy thất bại.

LÊ QUÝ HOÀNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác, đấu tranh với luận điệu xuyên tạc về những điều đảng viên không được làm