Tài xế mắc võng ngủ, thổi kèn đám ma... phản đối trạm thu phí BOT 39

17/08/2022 17:22

Nhiều tài xế mang theo võng, tiền âm phủ và thổi kèn đám ma ra Trạm BOT 39 để phản đối chính sách thu phí.

Công ty CP Tasco Nam Thái siết thu phí qua trạm BOT 39 thuộc địa phận xã Bình Minh (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã khiến cho tình hình giao thông qua đây bị tắc nghẽn. Hoạt động thu phí gặp khó khăn trước sự phản đối của hàng trăm tài xế.

Ghi nhận tại đây, ngày 17.8, nhiều tài xế vẫn nhất quyết không mua vé qua trạm, khiến tình trạng ùn tắc cục bộ tiếp tục xảy ra.

Có tài xế mắc võng nằm ngay tại trạm BOT, xe tải đặt vòng hoa và tài xế rút tiền "âm phủ" ra để phản đối. Một tài xế mở nhạc đám ma gây ùn tắc ở trạm vào chiều nay.

Tài xế mắc võng phản đối thu phí qua trạm BOT 39

Tài xế mắc võng phản đối thu phí qua trạm BOT 39

Tới cuối giờ chiều, tình hình giao thông qua trạm BOT này đã thông thoáng hơn trước, bởi nhiều người chủ động chọn đường tắt qua xã Bình Minh để tránh phải qua trạm BOT 39.

Đây không phải lần đầu tiên trạm thu phí BOT 39 Kiến Xương vấp phải sự phản ứng của tài xế và người dân địa phương

Trước đó, từ năm 2017, khi chủ đầu tư Tasco Nam Thái được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận triển khai thu phí để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh Thanh Nê, người dân đã phản ứng dữ dội khi cho rằng đường làm một nơi, trạm lại đặt một nẻo là không đúng.

"Chúng tôi có nghe thông báo trên loa truyền thanh là những người có hộ khẩu ở 2 huyện Kiến Xương và Tiền Hải chỉ cần mang các loại giấy tờ hợp pháp đến đăng ký là xe được đi qua miễn phí nhưng chúng tôi vẫn không chấp nhận. Bởi như thế là thừa nhận chủ đầu tư thu đúng, trong khi họ có đầu tư làm tuyến đường này đâu", một người dân tại huyện Kiến Xương cho biết.

Ông Mạnh Hùng, chủ doanh nghiệp xe khách Mạnh Hùng phản đối việc thu phí

Đại diện cho diện Công ty CP Tasco Nam Thái - doanh nghiệp quản lý, điều hành trạm thu phí BOT 39 tại km 13 + 250 trên quốc lộ 39B cho biết, đến nay UBND tỉnh Thái Bình chưa có bất cứ văn bản hay chỉ đạo, yêu cầu doanh nghiệp dừng việc thu phí.

Ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty CP Tasco Nam Thái nhận định thêm, vị trí đặt trạm thu phí đã được các bộ, ngành chấp thuận và địa phương đồng ý. Việc lái xe đòi hỏi là không có căn cứ.

Trạm thu phí gồm có 2 vị trí ở tuyến nhánh đường tránh Kiến Xương và ở trên tuyến đường 39B cũ (TP Thái Bình đi Kiến Xương, Tiền Hải).

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Tài xế mắc võng ngủ, thổi kèn đám ma... phản đối trạm thu phí BOT 39