Phê bình 4 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng

10/01/2022 23:00

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phê bình 4 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng là: Kon Tum, Quảng Trị, Kiên Giang, Thái Bình.

Đó là một trong những nội dung kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 được Văn phòng Chính phủ ban hành ngày 10.1.

Phó Thủ tướng biểu dương các bộ, cơ quan liên quan cùng 55 tỉnh, thành phố có số người chết do tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2020. 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong năm 2022 mà Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương thực hiện là kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân trong xây dựng, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông. 

Đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục lắp đặt và kết nối hệ thống camera hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông và bảo đảm an ninh trật tự.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành có lãnh đạo là thành viên Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và chủ tịch UBND các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc thực hiện quy chế họp cũng như tham dự các buổi họp an toàn giao thông không đúng thành phần.

Theo TTXVN 

(0) Bình luận
Phê bình 4 tỉnh có số người chết do tai nạn giao thông tăng