Phân TP Hải Dương thành 6 khu vực phát triển

20/04/2022 18:40

Đây là 1 trong những nội dung thuộc Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Hải Dương đến năm 2040 được các đại biểu HĐND thành phố khoá XXII, nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua tại kỳ họp thứ 4 vào ngày 20.4.

Các đại biểu HĐND TP Hải Dương khoá XXII biểu quyết thông qua các nội dung được xem xét tại kỳ họp thứ 4.

Theo đó, trên cơ sở định hướng không gian về địa hình, cảnh quan tự nhiên, hiện trạng các dự án đã và đang hình thành, TP Hải Dương được phân thành 6 khu vực để phát triển. Khu 1 là khu đô thị trung tâm hiện hữu với chức năng hành chính chính trị, không gian đa chức năng với các hoạt động thương mại, dịch vụ truyền thống mật độ cao. Khu 2 là không gian sông Thái Bình, khai thác cảnh quan bên bờ sông, hình thành dải dịch vụ, thương mại, tạo nét đặc trưng về hình thái đô thị cho thành phố. Khu 3 ở phía tây nam phát triển đô thị văn hoá, thể thao, giáo dục, y tế. Khu 4 ở phía nam phát triển đô thị xanh, thông minh và các cụm công nghiệp với mô hình công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao. Ở cửa ngõ phía đông là khu 5 hình thành đô thị sinh thái gắn với dịch vụ logistics. Khu số 6 ở phía bắc phát triển đô thị dịch vụ công nghiệp. Ngoài khu số 4 được bổ sung mới thì các khu còn lại đều có sự điều chỉnh so với quy hoạch chung đã được phê duyệt năm 2017.

Sau khi HĐND TP Hải Dương thông qua, UBND thành phố sẽ trình UBND tỉnh xem xét, đề nghị Bộ Xây dựng thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồ án. 

PV

(0) Bình luận
Phân TP Hải Dương thành 6 khu vực phát triển