Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài

18/08/2022 12:25

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị trong ngành có cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ giảm giá vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông.

Bộ Giao thông vận tải đồng thuận với ý kiến của cử tri TP Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài

Bộ Giao thông vận tải đồng thuận với ý kiến của cử tri TP Hồ Chí Minh về việc nghiên cứu bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài.

Tại nội dung trả lời kiến nghị của cử tri TP Hồ Chí Minh đối với việc giảm giá vé máy bay và bổ sung thêm ưu đãi cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài, trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông Vận tải có cơ chế chính sách khuyến khích các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ giảm giá vé cho người cao tuổi khi tham gia giao thông công cộng như xe khách trên các tuyến vận tải hành khách cố định.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện các giải pháp để người cao tuổi dễ dàng tiếp cận với phương tiện giao thông công cộng, nhà ga, bến đỗ theo quy định.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh có ý kiến với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (chủ trì) nghiên cứu, đề xuất Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 5, Nghị định số 06/2011/NĐ-CP của Chính phủ để có sở pháp lý thực hiện chính sách ưu đãi đối với người cao tuổi khi đi ôtô đường dài nêu trên.

Đối với kiến nghị tạo điều kiện hỗ trợ cho đối tượng người cao tuổi trong việc mua vé máy bay, thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo các hãng hàng không trong nước thực hiện tốt chính sách giảm giá vé cho người cao tuổi theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, từ tháng 1.7.2022, hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã giải quyết giảm giá vé máy bay cho 7.230 lượt người cao tuổi, với số tiền giảm tương đương là 1,34 tỷ đồng; Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã giảm giá cho 30 lượt người cao tuổi, số tiền giảm tương đương là 7,97 triệu đồng.

Tiếp thu ý kiến phản ánh của cử tri, Bộ Giao thông Vận tải sẽ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu các hãng hàng không nghiên cứu xem xét việc đầu tư nâng cấp tính năng của phần mềm bán vé trực tuyến để hỗ trợ cho người cao tuổi được hưởng chính sách giảm giá vé theo quy định.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nghiên cứu giảm giá vé cho người cao tuổi khi đi ôtô đường dài