Máy bay bị móp vỏ vẫn cất cánh từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc

27/04/2022 21:34

Máy bay của Vietnam Airlines bị hư hỏng phần thân vỏ trong quá trình bảo dưỡng. Nhân viên kỹ thuật và phi công không phát hiện, vẫn cho chuyến bay cất cánh.

Sự cố xảy ra với chuyến bay VN1823 (dòng máy bay A321) của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam từ Tân Sơn Nhất đi Phú Quốc ngày 17.4.

Cụ thể, khi máy bay hạ cánh tại Phú Quốc, nhân viên kỹ thuật đã phát hiện một số vết lõm tại phần sau thân máy bay với kích thước vượt quá giới hạn cho phép theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Một vết lõm dài 67 cm, rộng 50 cm và sâu 1 cm, vết còn lại có kích cỡ tương tự. Ngoài ra, phần vỏ miệng hút khí động cơ phụ bị một số vết rạn tại phần góc. Với hỏng hóc vượt giới hạn cho phép, máy bay phải tạm dừng hoạt động để đánh giá, sửa chữa.

Vết lõm trên bụng máy bay sau sự cố

Sau khi nhận được thông tin sự cố, nhà chức trách hàng không đã tiếp cận máy bay, trích xuất dữ liệu camera an ninh, hồ sơ của các nhân viên liên quan để phục vụ điều tra.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy trước khi thực hiện chuyến bay, máy bay được bảo dưỡng phần đuôi với sự hỗ trợ của xe nâng đêm 16.4 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Nhân viên vận hành xe nâng khi thực hiện thao tác rút phương tiện ra khỏi vị trí bảo dưỡng đã vận hành không đúng quy trình, dẫn đến tấm chắn an toàn trên sàn xe nâng va chạm vào máy bay và gây ra lõm, móp phần vỏ.

Nhà chức trách hàng không cho biết nhân viên kỹ thuật và phi công thực hiện kiểm tra trước chuyến bay không phát hiện ra hỏng hóc này. Vết lõm chỉ được phát hiện khi máy bay hạ cánh tại Phú Quốc và được kiểm tra theo quy trình.

Cục Hàng không phân loại đây là sự cố uy hiếp an toàn cao (mức C) và đã thành lập tổ điều tra nguyên nhân sự cố.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay bị móp vỏ vẫn cất cánh từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Quốc