Học sinh vi phạm quy định về giao thông dịp hè sẽ bị gửi thông báo về trường và địa phương

03/06/2023 12:46

Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị các nhà trường, địa phương tăng cường tuyên truyền, ký cam kết... để bảo đảm an toàn cho học sinh, thanh thiếu nhi dịp hè 2023.

Nhiều học sinh đi xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm 

Để phòng ngừa tai nạn thương tích, trong đó có tai nạn giao thông, tai nạn đuối nước cho trẻ em trong kỳ nghỉ hè năm 2023, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền đối với phụ huynh, học sinh nhằm phòng tránh các nguy cơ tai nạn cho trẻ em. 

Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn tổ chức các hoạt động hè lồng ghép tuyên truyền, vận động, ký cam kết đối với đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện tốt các tiêu chí về văn hóa giao thông và thực hiện nghiêm quy định “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Các tổ chức đoàn cơ sở tuyên truyền, phổ biến, tăng cường hơn nữa sự quan tâm, chăm sóc đối với trẻ em, nhất là các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích và tai nạn giao thông, đuối nước.

Các trường học tuyên truyền, phổ biến, giáo dục học sinh, nhất là học sinh cuối cấp chuẩn bị ra trường chấp hành nghiêm quy định khi điều khiển phương tiện như phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, không điều khiển phương tiện khi chưa đủ tuổi...

Lực lượng công an sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý học sinh, thanh thiếu niên vi phạm Luật Giao thông đường bộ như điều khiển mô tô khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; điều khiển xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ 16 tuổi, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ... Danh sách học sinh vi phạm sẽ được tổng hợp gửi các trường học và địa phương để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục trước khi bước vào năm học mới.

Ban An toàn giao thông huyện Cẩm Giàng, Kim Thành và TP Chí Linh chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm việc cảnh giới bảo đảm an toàn giao thông tại các lối đi tự mở qua đường sắt đã được tỉnh hỗ trợ kinh phí cảnh giới...

HN

(0) Bình luận
Học sinh vi phạm quy định về giao thông dịp hè sẽ bị gửi thông báo về trường và địa phương