Hải Phòng sắp có tòa tháp đôi hơn 6.000 tỷ thay thế chợ Sắt

14/05/2022 13:27

Với kiến trúc độc đáo, tòa tháp đôi cao 40 tầng thay thế chợ Sắt được kỳ vọng là biểu tượng mới của TP Hải Phòng phát triển, hiện đại.

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13.5.1955 - 13.5.2022) và chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022, sáng 14.5, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Công ty CP May - Diêm Sài Gòn tổ chức Lễ động thổ Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê Chợ Sắt.

Phối cảnh tổ hợp dự án

Phát biểu tại lễ động thổ, ông Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, cho hay những năm qua, Hải Phòng đã điều chỉnh quy hoạch chung, lập nhiều dự án và thu hút các nhà đầu tư đến xây dựng hạ tầng, phát triển không gian đô thị hướng tới mục tiêu trở thành đô thị hiện đại, văn minh trong khu vực ASEAN và châu Á. Dự án chỉnh trang khu vực Chợ Sắt là một trong hai công trình trọng điểm của Hải Phòng trong năm 2022, góp phần đắc lực thực hiện giấc mơ đó.

Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực Chợ Sắt, phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng có tổng vốn hơn 6.000 tỉ đồng. Công trình có quy mô 2 tòa tháp gồm 40 tầng nổi và 2 tầng hầm được xây dựng trên diện tích 15.000 m2, mật độ xây dựng khối đế là 46,05%, mật độ xây dựng khối tháp là 40%, chiều cao công trình là 146 m.

Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, Tổ hợp Trung tâm Thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để chỉnh trang đô thị khu vực chợ Sắt hứa hẹn sẽ rất sầm uất, khang trang, có thể sánh ngang với các trung tâm thương mại tầm cỡ trong khu vực với đầy đủ công năng; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, văn phòng cho thuê và lưu trú dành cho người dân, khách du lịch, các chuyên gia, doanh nghiệp khi đến tham quan, đầu tư, hợp tác với TP Hải Phòng.

Trước đó, tháng 7.2021, UBND TP Hải Phòng đã lập dự án và mời thầu công khai. Sau 4 tháng đấu thầu, Công ty CP May - Diêm Sài Gòn đã trở thành nhà đầu tư của dự án này theo quyết định số 3232/QĐ-UBND.

Công ty đã phối hợp cùng UBND thành phố tổ chức thi tuyển thiết kế và đã chọn ra phương án kiến trúc của Công ty Hirsch Bedner Associates PTE LTD – HBA (Singapore) với chủ đề "Nơi gặp gỡ của những dòng sông".

Các đại biểu nhấn nút động thổ dự án.

Sau khi hoàn thiện, công trình sẽ là một trong những điểm nhấn về kiến trúc. Cùng với phố Tam Bạc, phố Thế Lữ và các khu phố cũ xung quanh, công trình sẽ tạo ra thế liên hoàn, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế đêm... "Từ đó, góp phần xây dựng TP Hải Phòng văn minh và hiện đại, để từng bước đưa Hải Phòng trở thành thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế"- Phó Chủ tịch Lê Anh Quân nhấn mạnh.

Đại diện chủ đầu tư, ông Chu Ngọc Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP May - Diêm Sài Gòn, cho biết: "Đây cũng là công trình quan trọng ghi dấu ấn của Công ty trong hành trình Bắc tiến. Công ty cam kết sẽ mang tới một dự án mẫu mực về tiến độ và chất lượng công trình, góp phần hoàn thiện quy hoạch tổng thể mang lại hiệu quả về kinh tế cho Hải Phòng, tăng sức hấp dẫn cho môi trường đầu tư, xứng đáng là biểu tượng kiến trúc mới của thành phố Cảng"

Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2025 và sẽ do Công ty TNR Holdings Việt Nam quản lý và phát triển.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Hải Phòng sắp có tòa tháp đôi hơn 6.000 tỷ thay thế chợ Sắt