7 dự án nhà ở, khu dân cư, đô thị ở TP Hải Dương đã nghiệm thu

21/04/2022 10:24

Trên địa bàn TP Hải Dương hiện có 7 dự án nhà ở, khu dân cư (KDC), khu đô thị (KĐT) đã được UBND tỉnh nghiệm thu.

Trong đó có 2 dự án đã bàn giao cho UBND thành phố quản lý sử dụng và 5 dự án UBND tỉnh đã chấp thuận nghiệm thu, UBND thành phố chưa tiếp nhận quản lý sử dụng.

2 dự án đã bàn giao gồm: KĐT mới phía đông và KDC May I. 5 dự án đã chấp thuận nghiệm thu gồm: khu du lịch sinh thái và dịch vụ thành phố (giai đoạn 1); KDC, thương mại và tiểu thủ công nghiệp xã Thạch Khôi; KDC mới thuộc phường Tứ Minh (TP Hải Dương) và thôn Trụ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng); KDC dịch vụ, thương mại phía bắc đường Nguyễn Lương Bằng và khu nhà ở phường Nhị Châu.

Hiện nay, TP Hải Dương có 13 dự án nhà ở đã cơ bản hoàn thành, 9 dự án đang thi công và 11 dự án chưa khởi công.

Theo đánh giá của UBND TP Hải Dương, công tác nghiệm thu, bàn giao các dự án nhà ở, KDC, KĐT trên địa bàn thành phố chưa bảo đảm tiến độ so với kế hoạch do công tác lưu trữ hồ sơ của một số nhà đầu tư chưa tốt, chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ cho Hội đồng nghiệm thu cơ sở thành phố thực hiện kiểm tra, rà soát các thủ tục pháp lý. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật công trình được các nhà đầu tư thi công hoàn thành nhiều năm nhưng chưa quan tâm bảo trì, một số hạng mục công trình bị xuống cấp, hư hỏng...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 dự án nhà ở, khu dân cư, đô thị ở TP Hải Dương đã nghiệm thu