Vòng nguyệt quế Olympia 2022 gọi tên Đặng Lê Nguyên Vũ

02/10/2022 10:50

Xuất sắc dẫn đầu với cả 3 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và vượt qua phần thi Về đích, thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ đã chạm tay vào vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2022.

>>> Ai sẽ giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2022?​

Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình) xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2022 - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sáng 2-10, bốn nhà leo núi: Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La) bước vào tranh tài gay tấn tại vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Khởi đầu với phần thi Khởi động, Nguyên Vũ mở màn ấn tượng với số điểm 75. Xếp thứ 2 là Nguyên Sơn giành 50 điểm. Anh Đức xếp thứ 3 với 40 điểm và Đình Tùng xếp thứ 4 với số điểm 30.

Phần Vượt chướng ngại vật vô cùng gay cấn với ô chữ 16 chữ cái. Dù chưa lật mở gợi ý đầu tiên, Đình Tùng đã ấn chuông xin trả lời với đáp án: "Phát triển bền vững".

Tuy nhiên, chàng trai đến từ Hải Phòng chưa trả lời chính xác và phải dừng phần thi.

Ba thí sinh: Nguyên Sơn, Nguyên Vũ, Anh Đức tiếp tục lật mở hết các gợi ý.

Sau khi trả lời gợi ý cuối cùng, cả hai thí sinh Nguyên Sơn và Anh Đức đều ấn chuông xin trả lời.

Nguyên Sơn xuất sắc trả lời đúng Vượt chướng ngại vật với đáp án: Tiêu lệnh chữa cháy.

Phần Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của các thí sinh.

Nguyên Vũ vấn tiếp tục dẫn đầu với 175 điểm. Nguyên Sơn và Anh Đức theo sát nhau với thứ tự 140 điểm và 130 điểm. Đứng thứ 4 là Đình Tùng với 90 điểm.

Cuối cùng là phần thi Về đích. Nguyên Vũ là nhà leo núi đầu tiên bước vào phần thi Về đích với gói 60 điểm: 20 - 20 - 20.

Trả lời câu hỏi thứ nhất đúng 20 điểm. Vũ lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu thứ 2 nhưng không trả lời đúng. Câu thứ 3 nhà leo núi cũng không vượt qua được. Vũ hoàn thành phần Về đích của mình với số điểm giữ nguyên 175 điểm.

Thí sinh Nguyên Sơn bước vào phần thi Về đích với gói câu hỏi 20 - 30 - 20 điểm

Câu hỏi đầu tiên có giá trị 20 điểm. Bạn không trả lời đúng.

Câu hỏi thứ 2 có giá trị 30 điểm. Sơn cũng không trả lời được. Anh Đức ấn chuông xin giành quyền trả lời nhưng đáng tiếc không trả lời đúng và bị trừ điểm chỉ còn 105 điểm.

Câu thứ 3 Sơn trả lời đúng với nhà giàn DK1. Với phần thi của mình, Nguyên Sơn xuất sắc về đích với số điểm 170.

Nhà leo núi thứ 3 bước vào Về đích là Anh Đức với gói 20 - 30 - 30. Với câu đầu tiên, Đức không trả lời đúng. Đình Tùng ấn chuông xin trả lời nhưng không chính xác.

Với câu thứ hai, Đức cũng không trả lời đúng. Đình Tùng tiếp tục ấn chuông xin trả lời nhưng cũng không chính xác.

Đức chọn ngôi sao hy vọng ở câu thứ 3 nhưng không trả lời được. Nguyên Sơn ấn chuông xin trả lời nhưng không trả lời đúng và bị trừ điểm. Anh Đức về đích với 75 điểm.

Về đích cuối cùng là nhà leo núi đến từ Hải Phòng. Đình Tùng gói 30 - 30 - 30 điểm.

Đình Tùng trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, xuất sắc giành thêm 30 điểm.

Với câu hỏi số 2, Đình Tùng không trả lời đúng. Nguyên Sơn nhấn chuông xin trả lời "Hồ Xuân Hương", lội ngược dòng vượt qua Nguyên Vũ với số điểm 185 điểm.

Với câu số 3, Đình Tùng cũng không trả lời được. Nguyên Vũ nhanh tay nhấn chuông xin trả lời và xuất sắc đạt 205 điểm.

Chung cuộc, Nguyên Vũ đứng thứ nhất với 205 điểm. Đứng thứ hai là Nguyên Sơn 185 điểm. Anh Đức đứng thứ ba với 75 điểm và đứng thứ tư là Đình Tùng 35 điểm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng nguyệt quế Olympia 2022 gọi tên Đặng Lê Nguyên Vũ