Trúng tuyển viên chức giáo viên yên tâm cống hiến

25/11/2021 08:00

Nhiều giáo viên hợp đồng vui mừng khi nhận được kết quả trúng tuyển viên chức. Giờ đây họ có thể yên tâm công tác, tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho sự nghiệp "trồng người".


Cô giáo Nguyễn Thị Lan, Trường Tiểu học Hiệp Hòa (Kinh Môn) phấn khởi vì trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng giáo viên năm 2021

Nhiều giáo viên hợp đồng rất vui mừng khi nhận được kết quả trúng tuyển viên chức sau nhiều năm mòn mỏi đợi chờ.

Phấn khởi

Khi biết kết quả trúng tuyển, cô giáo Trần Thị Hường (sinh năm 1983), dạy môn sinh học Trường THCS Thanh Khê (Thanh Hà) rất vui vì sau bao năm thấp thỏm nỗi lo giáo viên hợp đồng, giờ cô đã chính thức trở thành viên chức của ngành giáo dục. 

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, năm 2006 cô Hường bắt đầu dạy hợp đồng ở Trường THCS Thanh Khê. Gần 16 năm nay, đây là lần thứ 3 cô tham dự kỳ thi tuyển viên chức giáo viên. Hai lần thi trước cô Hường bị trượt. Cô Hường phấn khởi cho biết: "Ngày 12.11 là một trong những ngày đáng nhớ trong cuộc đời tôi bởi ngày đó tôi nhận được kết quả trúng tuyển viên chức vào Trường THCS Thanh Quang". 

Cùng chung niềm vui, cô giáo Phạm Thị Dung (sinh năm 1987), dạy môn tiếng Anh, Trường Tiểu học Toàn Thắng (Gia Lộc) chia sẻ: "Trước lúc thi tôi lo lắm, nhiều đêm không ngủ được. Khi biết mình trúng tuyển, tôi và gia đình rất vui". Tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), năm 2012, cô Dung bắt đầu dạy hợp đồng tại Trường Tiểu học Toàn Thắng.  

Không chỉ bản thân các giáo viên trúng tuyển vui mừng mà bạn bè, đồng nghiệp cũng mừng lây cho họ. Cô giáo Lương Thị Hoài, Trường Tiểu học Hiệp Hoà (Kinh Môn) cho biết trường có cô Nguyễn Thị Lan đã dạy hợp đồng được 22 năm. Ngần ấy năm, cô Lan vẫn gắn bó với nghề, cần mẫn đi xe hàng chục cây số từ nhà tới trường. "Vừa qua biết cô Lan có kết quả trúng tuyển, chúng tôi mừng lắm", cô Hoài nói.


Cô giáo Phạm Thị Dung, Trường Tiểu học Toàn Thắng (Gia Lộc) đã dạy hợp đồng gần 10 năm nay. Cô luôn sáng tạo để có những tiết học lôi cuốn học sinh

Tiếp tục đổi mới, sáng tạo

Nhiều giáo viên hợp đồng lương thấp, cuộc sống bấp bênh, thời gian rảnh hoặc nghỉ hè không có thu nhập nên phải làm thêm nhiều nghề như bán hàng online, gia sư... để có tiền đóng bảo hiểm tự nguyện và trang trải cuộc sống. Kỳ tuyển dụng giáo viên và nhân viên kế toán các cơ sở giáo dục công lập năm 2021 là kỳ thi được nhiều giáo viên hợp đồng mong đợi, nhất là với những giáo viên đã hợp đồng từ 10-20 năm nay.

Cô Dung cho biết tiền lương hằng tháng được tính bằng số tiết dạy thực tế. Cô vẫn có phụ cấp đứng lớp nhưng không có phụ cấp thâm niên. Nhưng phụ cấp đứng lớp không phải giáo viên hợp đồng nào cũng được hưởng vì còn tùy thuộc vào quy định của mỗi trường. Dù đạt nhiều thành tích trong giảng dạy nhưng cô Dung không được xét chiến sĩ thi đua. "Sắp tới khi có quyết định tuyển dụng chính thức tôi sẽ được hưởng mức lương theo quy định của viên chức, được nâng bậc lương thường xuyên; hưởng phụ cấp thâm niên, có lương dịp hè và các chế độ bảo hiểm theo quy định. Tôi sẽ được bỏ phiếu tín nhiệm trong các cuộc họp, được xét thi đua, có cơ hội được quy hoạch, bổ nhiệm, thăng tiến trong sự nghiệp", cô giáo Phạm Thị Dung chia sẻ.

Còn theo cô Lan, suốt 22 năm hợp đồng có nhiều kỳ tuyển dụng viên chức nhưng cô không thuộc diện được tuyển dụng do môn tiếng Anh cấp tiểu học là môn tự chọn. Từ khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, môn tiếng Anh ở cấp tiểu học mới trở thành môn học bắt buộc và đưa vào vị trí tuyển dụng viên chức. Cô Lan rất vui vì không chỉ những giáo viên dạy tiếng Anh cấp tiểu học được tuyển dụng viên chức mà vui vì môn tiếng Anh đã được khẳng định vị thế. "Sắp tới tôi sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như phụ cấp đứng lớp, thâm niên, quyền lợi mà trước đây tôi không được hưởng", cô Lan nói.

Với kết quả trúng tuyển trong kỳ thi trên, nhiều giáo viên hợp đồng lâu năm không còn nơm nớp lo sợ bị chấm dứt hợp đồng; không lo dịp hè không có lương, phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống. Từ nay họ có thể yên tâm công tác, tiếp tục theo đuổi và cống hiến cho sự nghiệp "trồng người". 

Thời gian tới, những giáo viên vừa trúng tuyển viên chức không chỉ tiếp tục yên tâm học hỏi nâng cao chất lượng chuyên môn mà còn tích cực đổi mới, sáng tạo để dạy tốt chương trình giáo dục phổ thông mới, làm chủ công nghệ thông tin, thích ứng với tình hình dịch bệnh...

Theo Sở Nội vụ, toàn tỉnh có tổng số 2.406 thí sinh nộp hồ sơ dự kỳ thi tuyển giáo viên và nhân viên kế toán ngành giáo dục năm 2021. Có 1.955 thí sinh đủ điều kiện dự thi vòng 2. Dự kiến có 1.110 giáo viên trúng tuyển gồm: 284 giáo viên mầm non, 483 giáo viên tiểu học, 289 giáo viên THCS, 54 giáo viên THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trúng tuyển viên chức giáo viên yên tâm cống hiến