Thu hồi văn bản phân công học sinh quét rác, tưới cây trong kỳ nghỉ Tết

28/01/2022 10:42

Hiệu trưởng một trường THPT ở tỉnh Đắk Lắk ra văn bản phân công học sinh trực Tết tại trường với công việc quét rác, tưới cây...

Ngày 28.1, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Trường Tộ (huyện M’đrắk) thu hồi ngay văn bản phân công lịch trực Tết Nguyên đán có nội dung yêu cầu học sinh quét sân trường, tưới cây.

Ông Khoa khẳng định người đứng đầu nhà trường phải chịu trách nhiệm về việc ban hành văn bản không đúng trên.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền lịch trực Tết Nguyên đán 2022 của Trường THPT Nguyễn Trường Tộ có nội dung phân công học sinh trực 7 ngày nghỉ Tết.


Văn bản phân công học sinh trực Tết Nguyên đán tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Cụ thể, trường bố trí cho học sinh các lớp luân phiên mỗi lớp cử 10 học sinh tham gia tưới cây, quét trường từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 6 Tết. Bảng phân công công việc có kèm theo cả tên giáo viên hướng dẫn trực.

Sau khi văn bản ban hành, nhiều học sinh, phụ huynh của trường đã phản ứng vì cho rằng lịch trực trên hết sức vô lý khi bắt học sinh trực cả ngày nghỉ Tết.

Sau khi sự việc xảy ra, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ Nguyễn Cảnh Hải xác nhận với báo chí rằng nội dung trong văn bản bị nhầm lẫn. Cụ thể, bộ phận văn thư đưa cho ông ký văn bản lịch trực tuần, trực tháng định kỳ của trường nhưng đã ghi nhầm thành lịch trực Tết.

Bản thân ông do chủ quan, sơ suất nên ký vào văn bản mà không đọc kỹ nội dung. Sau đó, phụ huynh ý kiến, ông đã cho kiểm tra, nhận ra sai sót và đã cho thu hồi, đồng thời thông báo cho cán bộ, giáo viên báo cho học sinh không phải trực Tết.

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thu hồi văn bản phân công học sinh quét rác, tưới cây trong kỳ nghỉ Tết