Thông tin "bắt cóc trẻ em" là thất thiệt, trường học ở Hà Nội mời công an vào cuộc

25/03/2023 06:48

Lãnh đạo trường học ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) khẳng định thông tin "bắt cóc trẻ em" đang lan truyền trên mạng xã hội là thất thiệt.

Ngày 24.3, mạng xã hội xôn xao về thông báo được cho là của một trường tiểu học thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội) về hiện tượng bắt cóc trẻ em xuất hiện ở cổng trường.

Thông báo này nêu: "Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học. Đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường ngay các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để quản lý các con. Nếu học sinh nào ở cùng tòa, bố/mẹ cho các con đi bộ về theo nhóm, tan học ra khỏi cổng trường sẽ về ngay nhà. Trân trọng".

Thông báo giả xôn xao mạng xã hội.

Thông báo giả xôn xao mạng xã hội

Bà Trần Bích Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Định (Hoàng Mai, Hà Nội) khẳng định thông báo trên là giả. "Nhà trường không phát đi bất kỳ thông tin, thông báo nào liên quan đến việc có hiện tượng bắt cóc trẻ em như một số hình ảnh lan truyền trên mạng", bà nói.

Thông tin đang gây hoang mang cho phụ huynh của trường cũng như khu vực lân cận. Nhà trường sẽ phối hợp với công an để làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt này.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết, hiện chưa có báo cáo gì về sự việc này. Nếu có chắc chắn các trường sẽ báo cáo lên Phòng GD&ĐT. Do đó, phụ huynh hoàn toàn yên tâm.

Vài ngày gần đây, trên một số diễn đàn phụ huynh và khu dân cư xôn xao thông tin học sinh bị lừa, bắt cóc. Xác định sự việc gây hoang mang, nhiều hệ lụy nên Phòng GD&ĐT quận phát thông báo chưa ghi nhận trường hợp bắt cóc như vậy tới các 39 trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Việc này nhằm thông tin để các trường, giáo viên, phụ huynh yên tâm nhưng cũng không lơ là, mất cảnh giác.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Thông tin "bắt cóc trẻ em" là thất thiệt, trường học ở Hà Nội mời công an vào cuộc