Sau khi "đổi tên", Đại học Bách khoa Hà Nội cấp bằng thế nào?

06/12/2022 06:04

Tối 5.12, Đại học Bách khoa Hà Nội phát đi thông cáo báo chí sau khi có quyết định về việc chuyển từ trường lên đại học.

Theo quyết định của Thủ tướng, Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. "Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hơn 66 năm xây dựng và phát triển của Bách khoa Hà Nội, phù hợp với chủ trương của Đảng, của Chính phủ và xu hướng phát triển của giáo dục đại học thế giới", thông cáo nêu rõ.

Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sự chuyển đổi này được Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn bị kỹ lưỡng, cẩn trọng, là sự kế thừa những kết quả và kinh nghiệm của quá trình thực hiện tự chủ suốt thời gian dài ở Bách khoa Hà Nội. Việc chuyển "đổi tên" này được thực hiện với tinh thần quyết liệt, đảm bảo sự phát triển đúng với định hướng, tầm nhìn và chiến lược phát triển của Nhà trường qua nhiều thế hệ.

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: "Đại học Bách khoa Hà Nội có mô hình tổ chức và quản trị tiên tiến, bộ máy tinh gọn, tăng tính chủ động, sáng tạo ở các đơn vị, thực hiện phân cấp tự chủ mạnh nhưng không phân lập, không xây dựng các trường đại học thành viên, thống nhất quan điểm “Một Bách khoa Hà Nội”.

Quan điểm này thể hiện sự thống nhất về mục tiêu phát triển, giá trị cốt lõi, chuẩn mực và chất lượng của toàn đại học. Mô hình đào tạo cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ được áp dụng thống nhất với bộ chuẩn chương trình đào tạo và quy chế đào tạo do Đại học Bách khoa Hà Nội quy định.

Người học khi tốt nghiệp các bậc trình độ đều được cấp văn bằng tốt nghiệp của Đại học Bách khoa Hà Nội để đảm bảo sự gắn kết giữa sinh viên, cựu sinh viên với vị thế và danh tiếng của đại học”.

Hiện Đại học Bách khoa Hà Nội có tổng số 1.785 cán bộ, trong đó 1.065 cán bộ giảng dạy cơ hữu, 805 tiến sỹ (chiếm 76,3%), 279 GS/PGS (chiếm 26,19%).

Theo Bảng xếp hạng của Tổ chức QS 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội nằm trong nhóm 33% các đại học tốt nhất châu Á. Tổ chức này cũng xếp Bách khoa Hà Nội vào nhóm các trường đại học công có quy mô đào tạo rất lớn và mức độ nghiên cứu rất cao.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Sau khi "đổi tên", Đại học Bách khoa Hà Nội cấp bằng thế nào?