Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

06/07/2022 10:00

Sáng 7.7, hơn 20.500 thí sinh tại Hải Dương sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Các điểm thi đã sẵn sàng về cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Chuẩn bị chu đáo

Trường THPT Gia Lộc là một trong những điểm có số lượng thí sinh dự thi đông nhất tỉnh. Trường đã chuẩn bị 31 phòng thi để tổ chức cho 734 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 498 thí sinh của trường, 199 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lộc và 37 thí sinh tự do. Trường cũng đã bố trí nhà đa năng làm phòng chờ với sức chứa 500 chỗ ngồi, có thêm 2 phòng thi dự phòng.

Khu vực trong và ngoài phòng thi đã được vệ sinh sạch sẽ. Các phòng thi, phòng chờ, phòng thi dự phòng, phòng bảo quản đề thi, bài thi được rà soát, chuẩn bị kỹ lưỡng. Các phòng không sử dụng đã dán niêm phong. Điện thoại trực thi, camera an ninh sẵn sàng hoạt động thông suốt. Công tác phòng dịch Covid-19 cũng được chuẩn bị chu đáo với đầy đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn tay. Toàn bộ phòng thi đã được phun khử khuẩn.


Công tác chuẩn bị của điểm thi Trường THPT Gia Lộc đã hoàn thành


Thầy Hoàng Minh Khánh, Hiệu trưởng Trường THPT Gia Lộc cho biết học sinh dự thi THPT năm nay chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng đề thi cũng có phần giảm tải. Kiến thức ôn luyện bám sát chương trình lớp 12 và đề thi minh họa năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. "Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, tập trung vào những nội dung cơ bản nhất. Đến thời điểm này, các em đều có tâm lý tốt và đã sẵn sàng bước vào kỳ thi", thầy Khánh nói. 

Tương tự, điểm Trường THPT Bình Giang có 20 phòng với 477 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 328 thí sinh của trường, 114 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bình Giang và 35 thí sinh tự do.

Theo thầy Trần Văn Xiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Bình Giang, điểm thi đã được bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực. Trường chuẩn bị 1 phòng gần cổng trường để vật dụng của thí sinh, bảo đảm khoảng cách theo quy định. 31 cán bộ, giáo viên của trường được điều động làm nhiệm vụ đã được tập huấn kỹ lưỡng. Khu vực nghỉ ngơi cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại điểm thi cũng đã sắp xếp chu đáo.

Trước đó, các đơn vị đã hoàn thành kế hoạch dạy học, ôn tập, ôn luyện cho học sinh lớp 12. Các giáo viên đều nỗ lực để trang bị những kiến thức cơ bản nhất cho các em, đặc biệt dành nhiều thời gian hướng dẫn cách làm bài thi tổ hợp; phổ biến quy chế thi, động viên tinh thần để các em có tâm lý tự tin.

Em Nguyễn Thị Xuân Mai, lớp 12B Trường THPT Phúc Thành (Kinh Môn) cho biết em thi tổ hợp khoa học tự nhiên nhưng sẽ xét tuyển đại học bằng điểm 3 môn toán, văn và tiếng Anh. "Những ngày gần đây, em tập trung hệ thống lại kiến thức, làm lại đề thi minh họa để nắm kỹ cấu trúc đề và tự phân bố thời gian hợp lý làm bài. Em cũng dành thời gian thư giãn để tạo tâm lý thoải mái. Em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi và hy vọng sẽ làm bài tốt để trúng tuyển Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội)", Mai nói.

Bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Ông Đỗ Duy Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Công tác chuẩn bị thuận lợi do các điểm thi vừa hoàn thành tổ chức kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Hội đồng thi sẽ đặc biệt chú trọng kiểm tra, giám sát các khâu đề thi, bài thi, coi thi, chấm thi và những vấn đề liên quan đến an toàn, bảo mật, trật tự trong kỳ thi. Sở cũng đã quán triệt các điểm thi chuẩn bị chu đáo; chủ động các phương án, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh như: mưa bão, sự cố điện...

"Nhân sự tham gia làm nhiệm vụ tại kỳ thi được lựa chọn chặt chẽ, tập huấn nghiệp vụ kỹ lưỡng bảo đảm năng lực và sức khoẻ. Sở cũng quán triệt các điểm thi phải đặc biệt lưu ý khâu vận chuyển, bảo quản đề, bài thi bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và thực hiện tốt các điểm mới của kỳ thi", ông Hưng nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các điểm thi đều đã sớm phối hợp với chính quyền địa phương bố trí nhân lực làm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài. Công an các địa phương bố trí lực lượng vòng trong và vòng ngoài bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự. Các đơn vị cung cấp điện đã rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống điện tại các điểm thi, có ê kíp ứng trực. Đơn vị y tế địa phương cũng đã bố trí nhân lực, vật lực; lực lượng tình nguyện viên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ. 

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT