Phụ huynh chi chục triệu đồng để con làm quen với metaverse

21/05/2022 09:42

Đăng ký cho con tham dự trại hè với chủ đề khám phá metaverse, phụ huynh kỳ vọng con tiến gần hơn tới công nghệ, làm quen với các khái niệm mới.

Hai mùa hè trước, chị Lê Hoàng Hải Yến (Hà Đông, Hà Nội) đều đăng ký cho con gái tham gia trại hè công nghệ. Kể cả năm ngoái, thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, chị cũng thu xếp để con tham dự bằng hình thức trực tuyến.

Năm nay cũng không ngoại lệ, bà mẹ 2 con đang tìm hiểu để con bắt đầu tiếp xúc với metaverse qua trại hè công nghệ.

Con gái chị Yến tham gia trại hè công nghệ từ 2 năm trước, năm nay, bé sẽ khám phá về metaverse

Chục triệu đồng cho 10 ngày dự trại hè

Bé Mon, con chị Hải Yến, năm nay mới 8 tuổi. Dù vậy, bé được tiếp xúc với công nghệ từ sớm. Lên 5 tuổi, Mon được phép sử dụng điện thoại và máy tính. Năm con gái lên 6, chị đăng ký cho con dự trại hè.

“Qua 2 trại hè, tính cả đợt online, con tỏ ra thích thú và tiếp thu được nhiều cái mới. Vì thế, năm nay, tôi lại cho con tham gia trại hè”, chị Hoàng Yến chia sẻ.

Chị đang tìm hiểu chương trình theo chủ đề metaverse của Học viện Sáng tạo công nghệ trẻ TEKY. Theo thông tin chị nắm được, trại hè sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày với chi phí 10 triệu đồng.

Ở đây, con không chỉ được tiếp xúc với công nghệ mới, trải nghiệm, học hỏi mà còn được làm quen bạn bè, ăn, nghỉ trưa tại trung tâm. Chị Yến nói thêm điều này rất tiện cho những phụ huynh bận rộn.

Chị cũng cho rằng 10 triệu đồng cho một lần tham gia trại hè là mức phí hợp lý.

“Chị cần con thích thú, bố mẹ thấy ổn. Chúng tôi không tiếc gì cả”, chị Yến chia sẻ.

Có chung mối quan tâm, chị Nguyễn Thị Phương Chi (Hà Đông, Hà Nội) đang hướng đến cho con dự trại hè công nghệ theo chủ đề metaverse. Năm ngoái, chị cũng cho con trải nghiệm chương trình trại hè dù lúc đó, bé mới 6 tuổi và dịch bệnh căng thẳng, con chỉ có thể tham dự trực tuyến.

Chị cho biết lần trước, sau mấy ngày dự trại hè, con biết tư duy hình ảnh, kiên nhẫn để lắp ghép lego dù bản thân là con gái, con vốn chỉ thích chơi búp bê.

Hơn nữa, giữa lúc dịch bệnh, con phải ở nhà cả ngày, việc tham dự trại hè, kết bạn với những bạn nhỏ cùng quan tâm tới công nghệ giúp con được trò chuyện, đỡ stress.

Vì thế, năm nay, chị tìm hiểu để con tham gia tiếp trại hè công nghệ theo chủ đề metaverse, tiếp cận với không gian ảo - một lĩnh vực thú vị của công nghệ.

Do bận rộn, chị chưa tìm hiểu kỹ về chương trình. Song nữ phụ huynh khẳng định gia đình sẵn sàng chi 10 triệu đồng để con có những ngày hè lý thú, tiếp cận với công nghệ, thỏa sức khám phá.

Chị Yến hy vọng con tiếp cận công nghệ và hiểu về lập trình từ sớ.

Cho con tiếp cận công nghệ sớm

Con gái chị Chi tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm. Năm con lên 2 tuổi, chị bắt đầu cho con học tiếng Anh qua các phần mềm.

“Tôi cho rằng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 3 và công nghệ dần trở thành ngôn ngữ thứ tư. Công nghệ dần thay thế con người ở nhiều công việc. Vì thế, con chắc chắn phải học lĩnh vực này. Dự trại hè là cách hay khi con vừa học vừa chơi lại đến gần công nghệ, không khô khan như trước đây”, chị Phương Chi bày tỏ quan điểm.

Cũng may, đến nay, con gái chị hứng thú với công nghệ và thích thú trước những trại hè như thế này. Tôn trọng cảm xúc của con, chị tiếp tục lựa chọn trại hè công nghệ.

Ngoài ra, chị còn tự hướng dẫn con học tiếng Anh, sử dụng phần mềm làm công cụ hỗ trợ để con không cảm thấy nhàm chán.

Tương tự, chị Hải Yến kỳ vọng các trại hè công nghệ sẽ giúp con xây dựng niềm đam mê và kiến thức về công nghệ. Trong bối cảnh ngày nay, trẻ tiếp cận với công nghệ từ sớm. Việc giáo viên hướng dẫn cho con biết cái gì tốt, cái gì xấu giúp chị Yến yên tâm hơn khi con dùng thiết bị điện tử.

Chị quan niệm dành thời gian hè để con khám phá, học hỏi điều con thích thú thay vì đặt nặng vấn đề kiến thức. Theo chị, suốt một năm học, con đã phải học hành rất vất vả. Do đó, trong khả năng tài chính của gia đình, chị sẽ cho con tham gia những khóa học, chương trình con thích và bố mẹ cảm thấy có ích cho con.

Chị Hải Yến cho hay ngoài trại hè về metaverse, chị còn tìm hiểu thêm các khóa hè mang tính trải nghiệm, hoạt động ngoài trời để con tham gia. Ý định này có từ mấy năm trước nhưng do dịch Covid-19, chị phải tạm hoãn.

Đương nhiên, ưu tiên lớn nhất vẫn là các khóa về công nghệ. Chị Hải Yến cho hay con gái chị vốn thích công nghệ và nghệ thuật. Trong năm học, con được tham gia nhiều khóa học thiên về nghệ thuật. Vì thế, chị mong con có thể dành thời gian nghỉ hè để khám phá công nghệ.

Bên cạnh đó, trại hè công nghệ cũng là một trong những biện pháp chị dùng để định hướng cho con. Thông qua chương trình, chị tìm hiểu những khóa học được giới thiệu để cho con theo học. Hiện tại, chị đang nhắm tới khóa học lập trình.

“Một phần vì con thích công nghệ. Hơn nữa, xu hướng bây giờ là công nghệ. Tôi nghĩ con cần tiếp xúc với lĩnh vực này từ sớm. Gia đình không nhất thiết con phải theo lập trình. Song chúng tôi nghĩ con biết đến nó vẫn hơn và con biết đến đâu tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của con”, chị Hải Yến chia sẻ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ huynh chi chục triệu đồng để con làm quen với metaverse