Nữ sinh bị ngạt trong ô tô không đủ điều kiện xét đặc cách vào lớp 10 công lập

03/06/2023 17:36

Nữ sinh lớp 9 tại huyện An Lão, Hải Phòng gặp nạn khi bật máy lạnh ngủ rồi bị ngạt trong ô tô không đủ điều kiện đặc cách lên lớp 10 công lập.

Nữ sinh bị ngạt trong ô tô không đủ điều kiện xét đặc cách vào lớp 10 công lập - Ảnh 1.

Kíp y bác sĩ cấp cứu các nạn nhân gặp nạn vụ ngạt khí khi bật máy lạnh ngủ trong ô tô 

Liên quan vụ việc nữ sinh cùng hai người thân khác tại huyện An Lão gặp nạn khi bật máy lạnh ngủ rồi bị ngạt trong ô tô vì mất điện đã phản ảnh trước đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết theo quy chế tuyển sinh, nữ sinh này không đủ điều kiện để được xét đặc cách lên lớp 10 THPT trường công lập.

Đề xuất xét đặc cách cho nữ sinh bị ngạt trong ô tô

Ông Vũ Ngọc Dũng, trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão, cho biết đã hướng dẫn gia đình cùng nhà trường làm đơn để có cơ sở làm tờ trình báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, xét đặc cách cho nữ sinh Phạm Ngọc K. (học sinh lớp 9 Trường THCS Trường Sơn, huyện An Lão) được tuyển thẳng vào Trường THPT Quốc Tuấn.

Trước đó vào tối 1.6, em K. bị ngạt khí do bật máy lạnh ngủ trong ô tô của gia đình cùng với hai người thân khác, nên đã không thể tham gia được kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Theo kế hoạch, vào sáng 2.6, K. sẽ thi môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024. Tuy nhiên, do khu vực thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão (nơi K. sinh sống) bị mất điện từ chiều tối 1.6 đến khoảng 3 giờ ngày 2.6, dẫn tới việc xảy ra tai nạn thương tâm khi K. cùng bố và chị gái bật máy lạnh ngủ và bị ngạt trong ô tô, phải đi cấp cứu.

Vụ tai nạn khiến người chị gái 20 tuổi của K. không qua khỏi. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Kiến An đã nỗ lực cứu được bố cùng với nữ sinh K. qua cơn nguy kịch.

Không đủ điều kiện để xét đặc cách học trường công lập

Liên quan thông tin đề nghị xét đặc cách cho nữ sinh gặp nạn, lãnh đạo Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, Công đoàn ngành giáo dục đã tổ chức thăm viếng, chia sẻ với học sinh và gia đình.

Hiện nay sở chưa nhận được đề xuất của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão về hướng đảm bảo quyền lợi cho học sinh bị nạn. Tuy nhiên theo quy chế tuyển sinh, không có nội dung áp dụng xét đặc cách trong trường hợp này.

Do đó nếu học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT ngay trong năm học 2023-2024, sở sẽ đề nghị các nhà trường tư thục tiếp nhận em, đồng thời áp dụng hỗ trợ tối đa về học phí và các khoản thu trong quá trình học tập.

Nếu học sinh có nguyện vọng tiếp tục học lên lớp 10 THPT trường công lập thì sẽ phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nữ sinh bị ngạt trong ô tô không đủ điều kiện xét đặc cách vào lớp 10 công lập