Mỗi năm chi thêm hơn 4,6 tỷ đồng cho các kỳ thi giáo dục phổ thông

29/04/2022 10:59

UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh chấp thuận chi hơn 11,8 tỷ đồng mỗi năm cho việc chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Thông tin trên được nêu trong tờ trình của UBND tỉnh về việc đề nghị ban hành Nghị quyết quy định nội dung, định mức chi để chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVII.

Theo UBND tỉnh, sau 10 năm thực hiện Quyết định số 1359/QĐ-UBND về việc quy định nội dung, mức chi cho việc tổ chức các kỳ thi phổ thông trên địa bàn tỉnh, nhiều nội dung chi đã không còn phù hợp với công tác chuẩn bị và tổ chức thi theo quy chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục. Các mức chi quy định tại quyết định này còn thấp, không phù hợp với tình hình hiện nay khi chỉ số giá tiêu dùng đã tăng cao và mức lương cơ sở được điều chỉnh tăng 6 lần. Điều này gây khó khăn trong quá trình tổ chức thi, không bảo đảm chế độ cho người thực hiện nhiệm vụ, không thu hút được cán bộ, người lao động có năng lực.

Dự kiến tổng kinh phí hằng năm chi cho việc chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo tờ trình là hơn 11,9 tỷ đồng, cao hơn mức chi cũ hơn 4,6 tỷ đồng. Theo đó, nhiều hoạt động chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông tăng mạnh. 

Cụ thể, cán bộ xây dựng đề cương chi tiết cho chương trình tập huấn đội tuyển được chi trả 750.000 đồng/người/ngày, trước đây không có nội dung chi này. Cán bộ phụ trách lớp tập huấn đội tuyển được chi trả 450.000 đồng/người/ngày, tăng hơn 2 lần so với quy định cũ. Tờ trình này cũng bổ sung nhiều nội dung chi, tăng nhiều lần mức chi cho cán bộ tham gia công tác ra đề thi, chấm thi, thanh tra.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi năm chi thêm hơn 4,6 tỷ đồng cho các kỳ thi giáo dục phổ thông