Hơn một triệu học sinh nghỉ học tránh bão Noru

26/09/2022 15:22

Hơn một triệu học sinh Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Quảng Trị được cho nghỉ học để phòng tránh bão Noru, sớm nhất từ chiều nay.

Trưa 26.9, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng quyết định cho 275.000 học sinh từ mầm non đến THPT nghỉ học ngay từ chiều nay. Các trường mầm non đã thông báo cho phụ huynh đón con trước 13h. Với học sinh bán trú ở tiểu học, phụ huynh sẽ đón con về lúc 14h.

Tại Quảng Nam, sáng nay, ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ra thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học ngày 27.9. Quảng Nam hiện có trên 354.000 học sinh thuộc 793 trường học.

Các trường được yêu cầu chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật của đơn vị đến nơi an toàn; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện.

Dự báo đường đi và hướng di chuyển của bão Noru lúc 7h ngày 25.9

Tương tự, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị cho phép hơn 170.000 học sinh các cấp nghỉ học từ 12h45 ngày 27.9 đến khi kết thúc hình thế thiên tai nguy hiểm.

Ngành giáo dục tạm hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách từ chiều mai. Sở yêu cầu các trường học, đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng thiết yếu, tiến hành ngay việc chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học, đặc biệt chú ý các nhà cấp bốn; khẩn trương di chuyển sách vở, máy móc đến vị trí an toàn... trước 12 giờ ngày 27.9.

Ở Quảng Ngãi, chiều 25.9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Ngọc Thái cũng yêu cầu tạm dừng việc dạy và học trong toàn tỉnh từ ngày 27.9 để phòng, chống bão số 4. Tỉnh này hiện có khoảng 280.000 học sinh và 19.000 giáo viên các cấp.

Ngoài yêu cầu triển khai phương án phòng, tránh bão, các trường phải phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân vào tránh, trú bão; không để học sinh, giáo viên, nhân viên ra ngoài khi bão đổ bộ.

Người dân Quảng Nam mang các bao tải cát về nhà để chằng chống nhà cửa, phòng chống bão, chiều 25.9

Noru là cơn bão thứ tư vào Biển Đông trong năm nay. Các chuyên gia đánh giá, Noru có hình thái tương tự bão Xangsane đổ bộ vào Đà Nẵng - Quảng Nam với sức gió cấp 13, giật cấp 14, tháng 9/2006. Trưa nay, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa 650 km, sức gió mạnh nhất giảm còn cấp 12 (133 km/h), gây gió mạnh cho vùng biển miền Trung từ trưa mai.

Bốn địa phương gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định dự báo chịu rủi ro thiên tai cấp độ 4 (cao nhất là cấp 5 - thảm họa). Năm tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai chịu rủi ro cấp 3.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Hơn một triệu học sinh nghỉ học tránh bão Noru