Hơn 20.500 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT thuận lợi

06/07/2022 16:22

Chiều 6.7, thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho hơn 20.500 thí sinh Hải Dương đến 40 điểm thi trong tỉnh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương)

Tại các điểm thi, các thí sinh làm các thủ tục dự thi, rà soát thông tin cá nhân, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã có mặt để phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và hỗ trợ thí sinh.


Tâm lý nhiều thí sinh khá thoải mái trước khi thi môn đầu tiên vào sáng 7.7

Điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương) có hơn 700 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Theo ghi nhận của phóng viên, 14 giờ cùng ngày bắt đầu làm thủ tục nhưng vẫn có một số thí sinh đến điểm thi muộn, có phụ huynh còn đến nhầm điểm thi. Thí sinh chủ yếu tự đi đến điểm thi, chỉ số ít phụ huynh chở các em đến điểm thi này.


Các cán bộ, giáo viên cũng đã sẵn sàng làm nhiệm vụ tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng cùng ngày, các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã họp cán bộ làm công tác coi thi. Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại điểm thi Trường THPT Nam Sách và Nam Sách II. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.


Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện đã có mặt để phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và hỗ trợ thí sinh

Một số giáo viên lưu ý, trong 2 ngày thi, cha mẹ hoặc người thân nên nhắc nhở thí sinh đến điểm thi sớm hoặc đúng giờ quy định, không chủ quan, vội vàng mà quên giấy tờ cá nhân hay vật dụng thi. Theo quy chế thi, nếu thí sinh đến điểm thi muộn sau khi tính thời gian làm bài 15 phút sẽ không được tham gia kỳ thi. Thí sinh cần soạn sẵn các vật dụng cần thiết được quy định mang vào điểm thi. 


Số ít phụ huynh hoặc người thân chở thí sinh đến điểm thi

7 giờ 35 sáng 7.7, hơn 20.500 thí sinh sẽ bắt đầu làm môn thi đầu tiên - môn ngữ văn (120 phút). Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7 và 8.7. 


Vẫn có một số thí sinh đến điểm thi muộn

Được biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với dải hội tụ gió trên cao, trong 2 ngày thi (7 và 8.7), khả năng sẽ có mưa vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh làm bài thi.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 20.500 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT thuận lợi