Hà Nội cử 200 giáo viên đi học ở Úc

30/11/2022 18:20

200 giáo viên Hà Nội đã đạt chuẩn tiếng Anh IELTS 6.5 được chọn đi học nâng cao tại Đại học Western Sydney, Úc trong tháng 12.2022.

Giáo viên tiểu học Hà Nội dạy trực tuyến trong thời gian dịch bệnh

Đây là lần đầu tiên UBND thành phố Hà Nội quyết định cử số lượng lớn giáo viên ra nước ngoài học nâng cao trình độ. Kinh phí tổ chức trích từ ngân sách cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của UBND TP Hà Nội.

Giáo viên được chọn tham gia có tuổi từ 24 - 53, trong đó chủ yếu ở độ tuổi 30. Thời gian học tập là 14 ngày, tính cả thời gian di chuyển. Trong đó, có năm ngày học lý thuyết, năm ngày thực hành và thảo luận.

Ngoài ra giáo viên sẽ được tham quan, dự giờ giảng ở nước bạn. Đợt học tập sẽ có bốn chuyên đề bồi dưỡng các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh và ứng dụng công nghệ thông tin.

Giáo viên Hà Nội sẽ được thực hành xây dựng giáo án ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy tiếng Anh và tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng cho học sinh.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đến năm 2025, Hà Nội dự kiến đạt mục tiêu 50% giáo viên phổ thông các cấp đạt trình độ IELTS 6.5 trở lên. Ngoài ra, Hà Nội cũng đạt mục tiêu có khoảng 50% số giáo viên toán, khoa học dạy được bằng tiếng Anh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Hà Nội cử 200 giáo viên đi học ở Úc