Đoàn liên ngành Trung ương khảo sát về giáo dục và đào tạo tại Hải Dương

20/05/2022 15:00

Sáng 20.5, đoàn công tác liên ngành Trung ương do đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương) làm trưởng đoàn có buổi khảo sát về giáo dục và đào tạo tại Hải Dương.

Cùng đi có các đồng chí đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Chính phủ.

Các đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan.

Đoàn công tác liên ngành đã nghe báo cáo 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 5.12.2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và THCS, tăng cường phân luồng học sinh sau THCS và xóa mù chữ cho người lớn của tỉnh Hải Dương; những khó khăn, giải pháp, đề xuất, kiến nghị để tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ của ngành giáo dục và đào tạo trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề (Ban Tuyên giáo Trung ương) phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Hưng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục và Đào tạo, Dạy nghề ghi nhận, đánh giá cao kết quả tích cực của Hải Dương trong thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị 10 năm qua cũng như những giải pháp quyết liệt của tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều này được minh chứng bằng những con số cụ thể như Hải Dương đã hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi từ năm 2015 và duy trì đến nay; tiếp tục củng cố vững chắc và phát triển kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, THCS đã đạt được; 100% số xã, phường, thị trấn, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2... Đồng chí Nguyễn Đắc Hưng khẳng định để có kết quả này là sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị tỉnh Hải Dương, trong đó có vai trò quan trọng, công tác tham mưu của các ngành tuyên giáo, giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Quang Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Nhấn mạnh thời gian tới nội dung về phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh cũng như xóa mù chữ sẽ có đổi mới, trong khi Hải Dương đang chuyển động mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đồng chí Nguyễn Đắc Hưng đề nghị các ngành tuyên giáo, giáo dục và đào tạo phối hợp chặt chẽ, chủ động tham mưu với tỉnh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo lĩnh vực giáo dục và đào tạo để đáp ứng với tình hình mới. Những ý kiến, kiến nghị và thực trạng về ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh sẽ được đoàn tổng hợp và báo cáo Trung ương.

Trước đó, đoàn đã khảo sát thực tế tại Trường THCS Tứ Minh (TP Hải Dương).

THẾ ANH 

(0) Bình luận
Đoàn liên ngành Trung ương khảo sát về giáo dục và đào tạo tại Hải Dương