Đi cách ly gặp học sinh, cô giáo tình nguyện dạy kèm

23/12/2021 05:59

Thương học trò phải đi cách ly trong khi chuẩn bị thi học kỳ, cô Bích Ngọc giúp Mạnh ôn tập vật lý vào hai buổi sáng, chiều.

Dưới chân cầu thang của tòa nhà, cô giáo đeo khẩu trang, cầm bút viết lên tấm bảng màu trắng bị thủng một mảng lớn. Phía sau cô, một nam sinh cắm cúi ghi chép. Xung quanh lớp học bị chăng dây... Video ghi lại "lớp học" chỉ một học sinh trong khu cách ly được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội.

Cô Phạm Bích Ngọc, cô giáo trong video, cho biết lớp học đặc biệt này diễn ra tại khu cách ly của Đại học Tân Trào cơ sở 3 ở Tuyên Quang cách đây vài hôm. Cô là giáo viên vật lý Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, ôn tập cho nam sinh lớp 11 cùng trường.


Cô Ngọc tận dụng chiếc bảng dưới chân cầu thang và bàn để đồ, giúp Mạnh ôn tập môn vật lý. Ảnh: Hải Dino

Theo cô Ngọc, đêm 11.12, cô đi cách ly sau khi được xác định là F1. Tới nơi, cô nhận ra học sinh của mình, em Trần Văn Mạnh, lớp 11B10, cũng là F1, ở cùng khu. Cả trường chỉ có cô và Mạnh phải đi cách ly. Cô Ngọc cho hay các học sinh trong trường đang trong thời gian ôn thi học kỳ. Nhớ nghề, lại thương Mạnh không có điều kiện ôn luyện, cô gọi Mạnh ra để hướng dẫn học bài.

Trước đó, biết đi cách ly nhiều ngày sẽ buồn, cô Ngọc mang theo sách và giáo án để soạn bài. "Mạnh là học sinh trong lớp tôi dạy. Tôi sắp về hưu nhưng vẫn tâm huyết với nghề, hơn nữa tôi muốn giúp em hệ thống kiến thức để thi tốt", cô Ngọc nói.

Cô Ngọc bắt đầu dạy từ ngày 19.12, sau một tuần Mạnh học online theo lịch của trường. Cô trò tận dụng chiếc bảng có sẵn dưới chân cầu thang và chiếc bàn chờ đồ tiếp tế để học.

Lớp bắt đầu lúc khoảng 9 giờ và trở lại lúc hơn 14 giờ sau khi nghỉ trưa. Buổi sáng, cô giúp Mạnh ôn kiến thức, chiều giải bài tập. Sau mỗi buổi, cô giao bài tập trắc nghiệm cho Mạnh tự làm để hôm sau chữa. Do Mạnh học online cả ngày, buổi tối trời lại lạnh nên cô trò sắp xếp học vào ngày nghỉ.

"Mạnh là học sinh ngoan, ở lớp học môn vật lý tạm ổn. Khi được kèm một - một, Mạnh phấn khởi và học tập trung hơn", cô Ngọc chia sẻ.

Học trực tiếp, cô Ngọc và học trò luôn tuân thủ 5K. Chiều 22.12, cô Ngọc và Mạnh được trở về nhà, tiếp tục tự cách ly và theo dõi 7 ngày.

Cách ly là điều không mong muốn nhưng với Mạnh, những ngày qua là một trải nghiệm khó quên. Hôm đi vội, Mạnh không kịp mang sách vở và rất lo lắng về kỳ thi. Gặp cô Ngọc, Mạnh khá bất ngờ nhưng được cô quan tâm và hỗ trợ, nam sinh thấy yên tâm hơn. Trong khu cách ly, Mạnh mượn được bút và vở để học bài.

"Em rất vui khi cô Ngọc bảo sắp đến thi học kỳ rồi, ra cô ôn luyện thêm cho. Được cô kèm, em thấy dễ hiểu, chữa được những bài tập khó. Em cảm ơn cô rất nhiều", Mạnh nói.

Mạnh yêu thích môn vật lý nên khi được cô hướng dẫn riêng, em càng thêm tự tin. Ngoài những lúc học cùng cô Ngọc, Mạnh tự ôn tập ở phòng. Những phần nào khó, chưa hiểu, em nhờ cô giảng lại. Nam sinh cho biết do phải cách ly, em không kịp thi học kỳ và sẽ được sắp xếp thi sau.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi cách ly gặp học sinh, cô giáo tình nguyện dạy kèm