Để con được nghỉ hè

28/05/2022 06:00

Thấy vợ mấy hôm nay bận rộn gọi điện thoại khắp nơi xin học thêm cho cu Hiếu, anh Hướng sốt ruột hỏi:

- Con còn chưa kịp nghỉ hè mà em đã lo tìm chỗ học thêm cho con rồi sao?

- Thế anh định để con nghỉ hè xong mới tìm chỗ học chắc? - chị Xuân hỏi lại vẻ bực mình.

- Con học hành cả năm vất vả rồi, em cứ để cho con được nghỉ ngơi lấy sức đã chứ.

- Anh có biết cu Hiếu năm vừa rồi học hành sa sút lắm không? Mà gần cả năm vừa rồi dịch dã, toàn ở nhà học online, học thì ít chơi thì nhiều, có áp lực gì đâu mà anh phải lo con không được nghỉ hè?- chị Xuân phàn nàn.

- Học online hay học trực tiếp đều có áp lực riêng chứ em. Bọn trẻ ngoài việc chính là học thì cũng cần được chơi, được giao lưu, tìm hiểu cuộc sống. Em thế này lại tạo thêm sức ép cho con chuyện học hành đấy - anh Hướng phân tích. 

- Em thấy các phụ huynh đang thi nhau tìm chỗ gửi con học thêm để ôn lại kiến thức hết rồi. Chẳng lẽ con mình ở nhà chơi, rồi khi vào năm học mới không theo kịp các bạn thì lại khổ!

- Em nên suy nghĩ lại việc cho con đi học. Mình vẫn cần cho con đi học để bổ sung kiến thức nhưng cũng nên bố trí thời gian hợp lý em ạ. Cả năm học vừa rồi số ngày đến trường của các con cũng quá ít, các con đã không được ra ngoài vui chơi thoải mái nên dễ bị căng thẳng lắm.

- Em cũng muốn cho các con được nghỉ ngơi nhưng chỉ lo con không theo kịp các bạn ở lớp. Thế nên cứ phải đôn đáo tìm chỗ gửi tranh thủ dịp hè để ôn tập anh ạ-chị Xuân thở dài nói.

- Anh cũng nói thế để em lựa thời gian cho con học hợp lý. Trước mắt khi con được nghỉ hè, em bố trí cho cả nhà cùng đi chơi, về quê, coi như phần thưởng cho con sau một năm học vất vả. Rồi em cho con đi học ở đâu thì học nhưng anh nghĩ em nên đăng ký cho con học những lớp kỹ năng sống như bơi, MC hay cờ vua tùy theo sở thích của con cho thoải mái- anh Hướng nói.

- Vâng, em sẽ lưu ý.

Chị Xuân có vẻ còn chưa xuôi lắm.

TÂM PHÚC

(0) Bình luận
Để con được nghỉ hè