Đa số các trường ở Thanh Hà được trở lại dạy học trực tiếp

28/11/2021 12:10

Từ ngày 29.11, đa số các trường học trên địa bàn huyện Thanh Hà cho học sinh đến trường học trực tiếp.


Lãnh đạo huyện Thanh Hà kiểm tra công tác tiêm phòng cho học sinh các trường

Theo văn bản chỉ đạo của huyện Thanh Hà, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện được dạy học trực tiếp tại trường từ ngày 29.11.

Riêng xã Tân Việt và Thanh Hải, trẻ em mầm non tiếp tục nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới, học sinh lớp 9 được đi học tại trường.

Trong trường hợp xã, thị trấn xuất hiện F0, học sinh và giáo viên, quản lý là F1 thì trường mầm non dừng đón trẻ đến trường. Các trường tiểu học, THCS rà soát, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 xã, thị trấn, đề xuất với Phòng Giáo dục và Đào tạo để quyết định cho khối/lớp chuyển hình thức dạy học linh hoạt, phù hợp, an toàn. Hiệu trưởng các trường học, giám đốc trung tâm tổ chức đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh; chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và tổ chức dạy học bảo đảm chương trình.


Học sinh Trường THPT Thanh Hà được tiêm vaccine phòng Covid-19

Trước đó, ngày 22.11, huyện Thanh Hà đã điều chỉnh một số biện pháp dạy và học trên địa bàn do có nhiều ca mắc Covid-19. Theo đó, ở các xã Thanh Hải, Tân Việt, học sinh mầm non nghỉ học, học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 học trực tuyến. Học sinh các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện học trực tuyến.

Tính đến sáng 28.11, huyện Thanh Hà có 20 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 trường hợp diễn biến nặng đã chuyển tuyến, 2 trường hợp đã khỏi bệnh.

Từ ngày 25-27.11, huyện đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 4.154 học sinh ở  4 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên; 258 trường hợp phải hoãn tiêm do ốm hoặc chưa bảo đảm điều kiện tiêm. Sau tiêm có khoảng 20 học sinh phản ứng nhẹ.

Huyện đã bố trí 5 điểm tiêm lưu động tại các Trường THPT: Thanh Hà, Thanh Bình, Hà Đông, Hà Bắc, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và 1 điểm tiêm cố định tại Trung tâm Y tế huyện.

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa số các trường ở Thanh Hà được trở lại dạy học trực tiếp