Chuyên gia chỉ dẫn cho học sinh trước khi thi tốt nghiệp THPT

04/07/2022 14:22

Học sinh lưu ý phải biết phân bổ thời gian làm bài thật hợp lý vì bài thi tổ hợp mỗi phân môn chỉ có 50 phút.


Một tiết ôn luyện của học sinh lớp 12 Trường THPT Phúc Thành (Kinh Môn)

Sáng 4.7, một số giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn giảng dạy tốt ở những trường THPT trong tỉnh chia sẻ trong giai đoạn nước rút này, các thí sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nên hệ thống lại toàn bộ kiến thức cơ bản.

Các em nên làm trắc nghiệm theo từng chương, từng phần lớn trước. Có thể làm đề tổng hợp của từng môn; làm lại đề thi minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo để nắm chắc cấu trúc đề thi cũng như tự phân bổ thời gian làm bài hợp lý. Học sinh cố gắng ôn luyện làm 2 lần với mỗi đề thi trắc nghiệm. Ghi ra những câu làm sai để ôn lại phần kiến thức đó. 

Học sinh lưu ý phải biết phân bổ thời gian làm bài thật hợp lý vì bài thi tổ hợp mỗi phân môn chỉ có 50 phút. Các em cần đọc kỹ câu hỏi, dễ làm trước và phải làm chắc chắn. Đánh dấu câu khó để làm sau. Với những câu khó, không tìm được đáp án, hãy tập trung đọc các phương án trắc nghiệm và sử dụng phương pháp loại trừ, suy luận để tìm ra đáp án cuối cùng. Đặc biệt cần đối chiếu kỹ đáp án đúng để tô chính xác, đậm nét và sạch sẽ trong phiếu trả lời trắc nghiệm. 

Còn 2 ngày nữa sẽ đến ngày thi chính thức, các em không nên ôn luyện với cường độ cao như trước mà phải bảo đảm sức khoẻ. Có thể giải trí, thư giãn tinh thần, tạo tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.

Toàn tỉnh có 20.561 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ngày 7.7, buổi sáng thi môn ngữ văn (thời gian làm bài 120 phút), buổi chiều thi môn toán (thời gian làm bài 90 phút). Ngày 8.7, buổi sáng làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc tổ hợp khoa học xã hội (thời gian làm bài 150 phút). Buổi chiều thi môn ngoại ngữ (thời gian làm bài 60 phút).

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia chỉ dẫn cho học sinh trước khi thi tốt nghiệp THPT