Chất lượng giáo dục tiểu học của Thanh Hà ngày càng cao

24/01/2023 18:28

Với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, giáo viên, học sinh, chất lượng giáo dục, đào tạo cấp tiểu học ở huyện Thanh Hà luôn đứng vị trí tốp đầu tỉnh.


Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà trao thưởng cho các giáo viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022


Năm học 2021-2022, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các trường tiểu học trong huyện đã tích cực triển khai dạy học trực tuyến với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Sau khi đi học trở lại, cán bộ, giáo viên các trường tiểu học đã tăng cường giảng dạy, củng cố kiến thức cho học sinh. Các hoạt động trải nghiệm cũng được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, linh hoạt. Kết quả, 100% số học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 58,86% số học sinh được khen thưởng cấp trường; bảo đảm các tiêu chí chất lượng về phẩm chất, năng lực học sinh.

Các trường tiểu học trong huyện đã không ngừng nâng cao chất lượng dạy học tin học, tiếng Anh. Toàn huyện có 14 trường dạy tin học theo lớp; 6 trường dạy theo nhóm. Số học sinh được học môn tin học đạt hơn 66%. Các trường ưu tiên dạy học tiếng Anh 4 tiết/tuần cho học sinh. Năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Thanh Lang đạt danh hiệu trường học tiêu biểu điển hình; năm học 2021-2022 Trường Tiểu học Việt Hồng đạt danh hiệu trường học tiêu biểu điển hình. Đây là 2 trong tổng số 4 trường tiểu học trong tỉnh thực hiện xây dựng trường học tiêu biểu điển hình.

100% số trường học tích cực xây dựng khuôn viên trường, tạo cảnh quan môi trường thân thiện mang tính thẩm mỹ. Toàn huyện có 550 giáo viên, trình độ đạt chuẩn đạt hơn 81%, trên chuẩn đạt 0,2%.

Cơ sở vật chất trường học cũng không ngừng được quan tâm, xây dựng. Toàn huyện có 414 phòng học, trong đó 412 phòng học (chiếm 99,5%) kiên cố cao tầng; 243 phòng học có đèn chống cận. 100% số trường được đầu tư phòng học đúng quy cách, có trang thiết bị dạy học hiện đại cho lớp 1, lớp 2.

Kết thúc năm học 2021-2022, 100% số trường tiểu học trong huyện có thư viện đạt chuẩn trở lên, trong đó 16 thư viện xuất sắc, 2 thư viện tiên tiến và 2 thư viện đạt chuẩn.

Chất lượng giáo dục tiểu học ở Thanh Hà ngày một nâng cao


 Tính đến tháng 11.2022, toàn huyện có 20 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia (đạt 100%), cao hơn mặt bằng chung của tỉnh là 6,8%, trong đó có 12 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trong năm, học sinh tiểu học tích cực tham gia các cuộc thi và giành được nhiều kết quả cao. Cuộc thi IOE cấp quốc gia có 10 học sinh đoạt giải. Cuộc thi “Đấu trường toán học VIOEDU” cấp tỉnh có 28 em đoạt giải, trong đó 1 giải vàng, 2 giải bạc, 12 giải đồng và 13 giải khuyến khích. Cuộc thi “Trạng nguyên tiếng Việt” cấp tỉnh có 132 em đoạt giải.

Nhiều năm liền công tác giáo dục cấp tiểu học của huyện Thanh Hà được Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng. Riêng năm học 2021 - 2022 cấp tiểu học huyện Thanh Hà được xếp thứ 2 trong toàn tỉnh.

Có được kết quả đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tích cực kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh thực hiện phân cấp quản lý, gắn trách nhiệm của người đứng đầu cho lãnh đạo, ban giám hiệu các trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo; quản lý, đánh giá học sinh tiểu học; sử dụng sổ điểm điện tử, các hệ thống thông tin quản lý, thống kê, báo cáo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ông Trần Duy Thược, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Hà cho biết phòng chỉ đạo khối tiểu học kiên quyết “Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục”, nhất là trong công tác kiểm tra, khen thưởng, công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ; công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, thư viện, công tác thi đua khen thưởng học sinh cuối năm, “làm đẹp” hồ sơ, học bạ học sinh... Thay vào đó các trường phải nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường học tập lý tưởng, hạnh phúc cho học sinh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất lượng giáo dục tiểu học của Thanh Hà ngày càng cao