Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý vụ bạo lực ở trường quốc tế

29/05/2022 12:19

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo xử lý vụ bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) và gửi thông tin về Bộ trước ngày 31.5.

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31.5.2022.

Một vài ngày qua có nhiều thông tin về vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh vào ngày 26.5.2022.

Cả mạng xã hội dậy sóng khi bà T.H.T đã livestream tố việc con gái mình bị đánh tại trường quốc tế ISHCMC  - AA, bị thương tích và sang chấn tâm lý nặng nề. Tuy nhiên, theo phụ huynh này, khi đến làm việc, nhà trường lại không cho bà gặp cháu gái bị tố đã hành hung con của mình và đẩy sự việc để 2 bên gia đình tự giải quyết với nhau. 

Trường Quốc tế ISHCMC-AA ở An Phú, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) hiện có mức học phí dao động từ hơn 500 - 600 triệu đồng/năm. 

Trên một số fanpage được cho là của Trường ISHCMC-AA phát đi thông tin nói nhà trường rất buồn khi thông tin bị lan truyền, gây ra ảnh hưởng tiêu cực, thậm chí còn có một số thông tin được đưa ra thiếu chính xác và không phản ánh đúng sự việc. 

"Là một trường học quốc tế, chúng tôi có nghiệp vụ giải quyết những tình huống khó khăn giữa các học sinh, giúp các em không ngừng học học và thấu hiểu, và nhà trường vẫn tiếp tục thực hiện điều này một cách riêng tư để bảo vệ các em học sinh bằng tất cả nguồn lực của chúng tôi".

Cuối bức thư được đăng tải trên trang fanpage của trường, người được cho là Hiệu trưởng của ISHCMC-AA kêu gọi những người lan truyền thông tin hãy dừng lại để bảo vệ các em học sinh. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xử lý vụ bạo lực ở trường quốc tế