5 đại học đào tạo ngành Luật tốt nhất thế giới năm 2022

16/10/2021 11:25

Đại học Stanford năm thứ hai liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng thế giới về đào tạo ngành Luật, theo công bố mới nhất của Times Higher Education (THE).

Xét trên toàn bảng xếp hạng đại học đào tạo ngành Luật năm 2022 với 200 trường, 1/4 số trường thuộc Mỹ, 42 trường thuộc Vương quốc Anh. Dưới đây là tốp 5 trường đại học đào tạo ngành Luật tốt nhất thế giới năm 2022.

1. Đại học Stanford (Mỹ)

Trường Luật của Đại học Stanford được biết đến là một trong những trường có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên thấp nhất ở Mỹ là 7,3:1

Các khóa học luật tại trường rất đa dạng, bắt đầu với tổng quan trong năm đầu tiên bao gồm luật hình sự, các hợp đồng, vi phạm dân sự, nghiên cứu và viết pháp luật. Sau đó, sinh viên có thể chọn từ 280 khóa học khác nhau để chuyên sâu vào lĩnh vực mà họ quan tâm.

Thư viện Luật Robert Crown tại Stanford với khoảng 500.000 cuốn sách.

Sinh viên Luật Stanford điều hành hơn 50 tổ chức sinh viên như tổ chức chống bạo lực giới, phụ nữ tham gia chính trị hay hiệp hội sinh viên Luật da màu. Ngoài ra còn có 12 tạp chí pháp lý liên kết với trường luật.

Khuôn viên Đại học Stanford.

2. Đại học Cambridge (Anh)

Đây là năm thứ hai Đại học Cambridge giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng các trường đào tạo luật tốt nhất thế giới, theo THE.

Khoa Luật cung cấp bằng cấp ở bậc đại học và sau đại học như bằng thạc sĩ về tội phạm học, thạc sĩ về nghiên cứu pháp lí hay bằng thạc sĩ về luật quốc tế.

Thư viện Luật Squire tại Đại học Cambridge là một trong ba thư viện pháp lý lớn nhất ở Vương quốc Anh, với gần 180.000 cuốn sách. Đây là một trong những thư viện luật lớn nhất tại Anh, bao gồm những cuốn sách về hệ thống pháp luật trên toàn thế giới như Mỹ, Úc, Canada và New Zealand.

Đại học Cambridge là nơi đặt trụ sở của Hiệp hội Luật Đại học Cambridge, tổ chức luật do sinh viên điều hành lớn nhất ở Vương quốc Anh và là một trong những tổ chức lớn nhất trên thế giới. Tổ chức này đã thành lập Tạp chí Luật Cambridge vào năm 1921 và ấn phẩm này hiện là tạp chí luật đại học tồn tại lâu nhất ở Anh.

3. Đại học New York (Mỹ)

Trường Luật của Đại học New York được thành lập vào năm 1835, cung cấp các bằng đại học, thạc sĩ và tiến sĩ về luật. Đây là trường luật đầu tiên được thành lập tại TP New York (Mỹ).

Trường Luật của Đại học New York dẫn đầu về luật thuế và quốc tế và cung cấp 300 khóa học trong 16 lĩnh vực nghiên cứu. Tọa lạc tại TP New York, sinh viên luật có thể tiếp cận với những cơ hội kết nối về thực tập. NYU Law là công ty đi đầu trong lĩnh vực luật quốc tế và cung cấp các chương trình du học ở Buenos Aires và Paris.

Được đánh giá là khoa luật tổng thể tốt nhất ở Mỹ, trường Luật cũng có số lượng thẩm phán cao nhất tại các tòa án công lý quốc tế và số lượng người đoạt giải Nobel ấn tượng.

Đại học New York là trường đại học lâu đời nhất ở TP New York.

4. Đại học Oxford (Anh)

Cùng xếp hạng ở vị trí thứ ba là Đại học Oxford. Trường được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1096, ngôi trường danh tiếng này đã giảng dạy luật hơn 800 năm.

Trường luật tại Đại học Oxford là một trong những trường lớn nhất ở Vương quốc Anh. Tỷ lệ sinh viên trên nhân viên là khoảng 7:1.

Trường bắt đầu cung cấp bằng luật tiếng Anh (cử nhân luật học) vào những năm 1870. Hiện nay, Oxford có hai chương trình thạc sĩ chính: Cử nhân Luật Dân sự (BCL) được thiết kế cho sinh viên từ nền tảng luật thông thường và Magister Juris (MJur) được thiết kế cho sinh viên từ nền tảng luật dân sự.

BCL và Magister Juris (MJur) được coi là bằng cấp thạc sĩ được giảng dạy được đánh giá cao nhất trong ngành luật.

Trường có một số trung tâm và viện như Viện Nhân quyền Bonavero, Viện Luật So sánh châu Âu, Trung tâm Nghiên cứu pháp lý xã hội, Trung tâm Nghiên cứu Sở hữu trí tuệ Oxford và Trung tâm tội phạm học.

5. Đại học Melbourne (Úc)

Được thành lập vào năm 1857, Trường Luật Melbourne là trường luật lâu đời nhất và tốt nhất ở Úc. Mỗi năm, trường thu nhận khoảng 300 sinh viên.

Tất cả các lớp học đều có giới hạn từ 60 học sinh trở xuống, cho phép một môi trường học tập gắn kết hơn. Trường cung cấp hơn 150 môn học mỗi năm.

Bằng Luật (JD) là bằng cấp duy nhất được cung cấp bởi trường luật cho phép sinh viên tốt nghiệp tham gia vào nghề luật ở tất cả các khu vực pháp lý của Úc và nhiều nước ở nước ngoài.

Sinh viên cũng có thể theo học thạc sĩ Luật Melbourne đã được quốc tế công nhận, hoặc bằng nghiên cứu sau đại học.

Theo GDVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 đại học đào tạo ngành Luật tốt nhất thế giới năm 2022