47 học sinh mắc và nghi mắc COVID-19, Phú Thọ cho học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao nghỉ học

17/10/2021 16:46

Tỉnh Phú Thọ tạm thời cho học sinh ở TP Việt Trì và huyện Lâm Thao nghỉ học 1 tuần, sau khi phát hiện 2 học sinh mắc COVID-19 và 45 học sinh Trường THCS Chu Hóa test nhanh dương tính.

47 học sinh mắc và nghi mắc COVID-19, Phú Thọ cho học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao nghỉ học - Ảnh 1.

Phú Thọ cho học sinh tạm nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ

Sáng 17.10, ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã thống nhất chủ trương cho học sinh TP Việt Trì và huyện Lâm Thao tạm nghỉ học 1 tuần.

"Trong ngày hôm nay, sở sẽ có văn bản thông tin chính thức. Trước mắt, chúng tôi cho học sinh nghỉ học 1 tuần để làm xét nghiệm sàng lọc, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến các ca mắc. Sau đó sở xem xét cho học sinh đi học trở lại hoặc học trực tuyến để bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19", vị này nói.

Theo vị này, ngày 16.10, sở đã cho phép các Trường THPT: Việt Trì, Vũ Thê Lang, Nguyễn Tất Thành, Hermann Gmeiner Việt Trì, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp tỉnh, lớp 11 chuyên hóa THPT chuyên Hùng Vương và THPT Long Châu Sa, THPT Lâm Thao (huyện Lâm Thao) tạm dừng đến trường trong ngày 16.10 để rà soát, báo cáo những trường hợp liên quan đến các ca F0.

"Đêm 16.10, ngành y tế tỉnh cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh Trường Tiểu học và THCS Chu Hóa (TP Việt Trì). Kết quả xét nghiệm nhanh phát hiện 45 học sinh lớp 7 dương tính với COVID-19, hiện tỉnh Phú Thọ đang làm xét nghiệm khẳng định bằng PCR", ông Mạnh cho biết thêm.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, đến 6h ngày 17.10, TP Việt Trì và huyện Lâm Thao đã phát hiện thêm 6 ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Trong số này có hai trường hợp là học sinh Trường Tiểu học Chu Hóa, THCS Chu Hóa (xã Chu Hóa, TP Việt Trì).

Sau khi đánh giá mối nguy cơ giữa trường hợp dương tính mới tại TP Việt Trì và huyện Lâm Thao, phát hiện cùng chung yếu tố dịch tễ liên quan đến lớp 7A Trường THCS Chu Hóa, Sở Y tế đã chỉ đạo việc lấy mẫu xét nghiệm tổng thể toàn bộ học sinh và giáo viên tại Trường Tiểu học Chu Hóa và THCS Chu Hóa.

Kết quả test nhanh có 45 học sinh dương tính tại 7 lớp của Trường THCS Chu Hóa, riêng lớp 7A có 31/41 học sinh.

Từ 12h ngày 17.10, TP Việt Trì cũng dừng tất cả các cơ sở hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu và vui chơi giải trí hoặc có tiếp xúc gần như karaoke, quán bar, Internet, massage, thẩm mỹ, phòng tập gym, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Dừng tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội, nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, thể dục thể thao, sự kiện có tập trung đông người; dừng tổ chức hoạt động cưới hỏi; tổ chức đám hiếu nhanh gọn, hạn chế số lượng người và bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch; tạm dừng đến trường đối với tất cả các cơ sở giáo dục...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    47 học sinh mắc và nghi mắc COVID-19, Phú Thọ cho học sinh ở Việt Trì và Lâm Thao nghỉ học