Học sinh tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày

03/09/2020 21:29

Đó là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo được nêu tại công văn mới ban hành chiều 3.9.

Sở cũng yêu cầu các trường tiểu học tạm thời chưa tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, kỹ năng sống... 

Các đơn vị trực thuộc, phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục khẩn trương xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường phù hợp với tình hình thực tế và không được cắt xén nội dung dạy học.

Về chương trình giáo dục sau khai giảng năm học 2020-2021, các trường mầm non quan tâm rèn nền nếp, thói quen và tâm lý cho trẻ trong những buổi đầu đến trường, đặc biệt chú ý tổ chức đón trả trẻ, ăn bán trú theo đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Tạm thời chưa tổ chức các hoạt động giáo dục năng khiếu, cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

Các bậc học khác tổ chức hoạt động giảng dạy chính khóa và bồi dưỡng học sinh giỏi. Tạm dừng tổ chức dạy thêm, học thêm, trừ dạy ôn thi tốt nghiệp THPT ở khối 12.

Các cơ sở giáo dục cho học sinh thuộc vùng cách ly y tế theo quyết định của UBND tỉnh nghỉ học đến khi hết thời gian cách ly; học sinh thuộc diện F1, F2 tạm thời nghỉ học, thực hiện cách ly theo quy định cho tới khi có xác nhận của cơ quan y tế đủ điều kiện đi học trở lại. Các trường có học sinh phải nghỉ học do cách ly chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù khi các em đi học.

Các cơ sở giáo dục rà soát các điều kiện, chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức dạy học trực tuyến nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.


TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Học sinh tiểu học chỉ học 1 buổi/ngày