Nam Định cho học sinh 2 trường mới đi thực tế ở Hải Dương nghỉ học

30/01/2021 17:52

UBND tỉnh Nam Định đã quyết định tạm thời cho giáo viên, học sinh hai trường học mới đi trải nghiệm thực tế ở Hải Dương nghỉ dạy và học để thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Do học sinh của Trường THPT Nghĩa Hưng C (huyện Nghĩa Hưng) với trên 920 học sinh và Trường THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) với 710 học sinh vừa có chuyến trải nghiệm thực tế tại Côn Sơn, Kiếp Bạc, tỉnh Hải Dương ngày 24.1 nên UBND tỉnh Nam Định đã quyết định tạm thời cho giáo viên, học sinh ở đây nghỉ dạy và học để thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 từ ngày 30.1.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định thông tin, hiện chỉ có 1 học sinh của Trường THPT Nguyễn Trường Thúy bị sốt song em đã có triệu chứng này từ trước.

Trường hợp này đang được cán bộ y tế cơ sở theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Các học sinh còn lại và thầy cô giáo của cả hai trường sức khỏe đều bình thường.

Tuy nhiên, theo quy định, những trường hợp từng đến, đi qua vùng dịch của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 14.1 trở đi đều phải thực hiện các biện pháp phòng dịch, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú. Nếu có các triệu chứng như sốt cao, ho, khó thở, đau họng phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc thông báo cho cán bộ y tế và chính quyền địa phương để được hướng dẫn kiểm tra sức khỏe; đồng thời áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sáng 30.1, tất cả học sinh, thầy cô giáo ở 2 trường này đã được Sở Y tế tỉnh Nam Định phối hợp với UBND các huyện Xuân Trường, Nghĩa Hưng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định khẳng định việc tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế của các cơ sở giáo dục nằm trong hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26.12.2018 của Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo về chương trình giáo dục phổ thông.

Đây là hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức, hiểu biết, kĩ năng mới, góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo, khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường... Hoạt động này được các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh xây dựng trong chương trình năm học, thực hiện theo đúng kế hoạch, quy định.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho biết khi tham gia trải nghiệm thực tế tại Hải Dương, tất cả học sinh, thầy cô giáo của Trường THPT Nghĩa Hưng C và Trường THPT Nguyễn Trường Thúy đều đi theo đoàn, gần như không tiếp xúc với người bên ngoài tại các nơi đến thăm.

Đặc biệt, vào thời điểm các cơ sở giáo dục này tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm thực tế tại Hải Dương, chưa phát hiện các trường hợp mắc COVID-19.

Trong tháng 1 vừa qua, trước thời điểm phát hiện các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, một số trường Trung học phổ thông khác tại Nam Định cũng tổ chức cho học sinh đi tham quan, trải nghiệm thực tế tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định đã báo cáo UBND tỉnh và phối hợp với cơ quan chức năng triển khai các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định cho học sinh 2 trường mới đi thực tế ở Hải Dương nghỉ học