Một học sinh Hải Dương giành huy chương đồng Olympic tin học châu Á – Thái Bình Dương

26/05/2021 20:39

Đó là em Đào Duy Anh, học sinh lớp 12 tin Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP Hải Dương). Đây cũng là lần thứ 3 học sinh Hải Dương giành được giải thưởng này sau 9 năm Việt Nam tham gia cuộc thi.


Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic tin học châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Duy Anh đứng ở hàng sau, thứ ba từ trái qua phải)

Chiều 26.5, lãnh đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi cho biết bài thi của Duy Anh là một trong 6 bài dự thi xuất sắc được Ban tổ chức kỳ thi Olympic tin học châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 lựa chọn để tranh giải và đoạt huy chương đồng. Đây là thành tích xuất sắc của em khi cuộc thi năm nay có rất nhiều đối thủ mạnh cả trong nước và khu vực tham dự.

Kể từ năm 2013 – thời điểm Việt Nam lần đầu tham dự kỳ thi trên, đây là lần thứ 3 tỉnh ta có học sinh đoạt giải. Trước Duy Anh, em Nguyễn Phan Quang Minh, học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi đã liên tiếp giành được 2 huy chương bạc kỳ thi vào các năm 2013 và 2014.

Olympic tin học châu Á - Thái Bình Dương là kỳ thi được tổ chức giống kỳ thi Olympic tin học quốc tế (IOI) dành cho các đoàn trong khu vực châu Á và Tây Thái Bình Dương. Kỳ thi lần đầu được tổ chức tại Australia vào năm 2007.                                           

Kỳ thi năm nay được tổ chức trong hai ngày 22 và 23.5 do Indonesia đăng cai, có hơn 900 thí sinh đến từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á và Tây Thái Bình Dương tham dự. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các đội tuyển tham dự kỳ thi trực tuyến. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh. Kết quả, đội giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

Năm học 2020-2021, Trường THPT Nguyễn Trãi có hai học sinh tham gia đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic. Ngoài Duy Anh, người thứ hai là Phạm Đức Nam Phương, học sinh lớp 12 hóa. Được biết Nam Phương sẽ cùng đội tuyển tham dự Olympic hóa học quốc tế, dự kiến diễn ra vào tháng 7 năm nay.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một học sinh Hải Dương giành huy chương đồng Olympic tin học châu Á – Thái Bình Dương