3 tổ chức kiểm định giáo dục nước ngoài được hoạt động tại Việt Nam

17/06/2021 06:51

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có quyết định công nhận hoạt động ở Việt Nam của 3 tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục có trụ sở tại Đức.


FIBAA Trường ĐH Tôn Đức Thắng đánh giá trực tuyến 4 chương trình giáo dục bậc đại học của trường ngày 25.5 vừa qua

Quyết định công nhận do Thứ trưởng GDĐT Hoàng Minh Sơn ký ngày 16.6. Đây là lần đầu tiên các tổ chức kiểm định chất lượng nước ngoài được công nhận hoạt động và thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

Các tổ chức kiểm định này gồm FIBAA, AQAS và ASIIN. Thời gian được công nhận và hoạt động tại Việt Nam là 5 năm.

Trong đó, FIBAA được thực hiện các hoạt đông đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực pháp luật, kinh doanh và quản lý, khoa học xã hội và hành vi.

Hiện có 9 chương trình đào tạo bậc đại học, thạc sĩ của các trường đại học tại Việt Nam được FIBAA kiểm định, công nhận đạt chuẩn.

ASIIN được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, toán và thống kê, máy tính và công nghệ thông tin, khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên.

AQAS được thực hiện các hoạt đông đánh giá, công nhận tại Việt Nam đối với cơ sở giáo dục đại học và các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của Việt Nam.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 tổ chức kiểm định giáo dục nước ngoài được hoạt động tại Việt Nam