1 trẻ mầm non mắc Covid-19, 75 bạn học đi cách ly tập trung

02/02/2021 18:02

Lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 trường hợp F1 là bạn học của cháu V., 10 giáo viên của trường mầm non.


Khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Bạch Đằng (Kinh Môn)

Ngày 2.2, lãnh đạo UBND xã Bạch Đằng (Kinh Môn) cho biết, sáng 1.2, sau khi thông tin có ca nhiễm Covid-19 mới là học sinh B.H.V, lớp 4 tuổi Trường Mầm non Bạch Đằng và bà N.T.T (bà ngoại của cháu V.), UBND xã đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần. 

Theo đó, lực lượng chức năng đã truy vết được 119 trường hợp F1, trong đó có 75 trường hợp F1 là bạn học của cháu V., 10 giáo viên của trường mầm non và một số người dân trong khu vực đã bị phong toả. Trường Mầm non Bạch Đằng đã được thiết lập làm cơ sở cách ly tập trung cho những trường hợp này. 75 người là phụ huynh học sinh cũng vào trong khu cách ly để chăm sóc cho các cháu. 

Lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn toàn bộ trường mầm non, huy động 200 giường, lắp thêm bình nóng lạnh và một số đồ dùng để phục vụ sinh hoạt cho người cách ly. Xã bố trí lực lượng công an, y tế để kiểm soát và ứng trực tại đây. Để bảo đảm việc ăn uống của người trong khu cách ly, UBND xã bố trí lực lượng nấu ăn ở bên ngoài và đưa vào trong. 

Trước đó, ngày 30.1, cháu B.H.V và bà  N.T.T. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã do tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid -19 N.T.T là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam (Chí Linh). 

ANH THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    1 trẻ mầm non mắc Covid-19, 75 bạn học đi cách ly tập trung