Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ tăng đầu tư cho giáo dục đại học

21/11/2020 08:52

Chiều 20.11, Bộ trưởng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) Phùng Xuân Nhạ đã đến thăm GS Trần Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng GD-ĐT tại nhà riêng của GS nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ (phải) thăm hỏi và trò chuyện cùng GS.TS Trần Hồng Quân

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết dù đã về hưu nhưng GS Trần Hồng Quân vẫn rất tâm huyết với ngành giáo dục. Với những vấn đề quan trọng trong giáo dục, Bộ trưởng Nhạ vẫn luôn lắng nghe ý kiến từ thầy Quân để đảm bảo đổi mới giáo dục hiệu quả, nhất là đối với giáo dục đại học.

Trao đổi với GS Trần Hồng Quân, ông Nhạ cho rằng "đổi mới đại học đang trong giai đoạn chuyển mùa, có những cái được và những cái chưa được". 

"Khi đổi mới, chúng ta không tránh khỏi nhiều vấn đề nhưng phải nhìn vào xu thế chung. Lấy trách nhiệm của người quản lý, bộ phải làm sao tạo điều kiện cho các trường. Tuy nhiên cũng phải nắn chỉnh kịp thời, ghi nhận công bằng khách quan để làm sao tập thể cá nhân mọi người đều thấy thỏa đáng" - ông Nhạ chia sẻ.

Về đầu tư cho giáo dục đại học, ông Nhạ cho biết sẽ tham mưu Chính phủ "tới đây phải tăng". "Tất nhiên không dàn trải nhưng không thể phát triển được nếu chỉ dựa vào học phí. Một số trường có điều kiện phát triển vừa rồi cũng đầu tư nhiều nhưng mà so với nhu cầu cũng cần phải tiếp tục..." - ông Nhạ nói thêm.

Cảm ơn Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đến thăm, GS Trần Hồng Quân nhấn mạnh sứ mệnh của ngành giáo dục. Ông kể lại sau khi thua trận Chiến tranh thế giới thứ II, quyết tâm đầu tiên của Nhật Bản là phục hồi giáo dục và từ chỗ đó để chấn hưng đất nước...

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ tăng đầu tư cho giáo dục đại học