Quang Thắng suýt không về được Hải Phòng vì sự cố "kể xấu" dân chợ Sắt

19/07/2021 18:15

"Táo kinh tế" Quang Thắng day dứt về "một lần sảy miệng" khiến người dân ở chợ Sắt, Hải Phòng bức xúc, dọa "cắt mũi" làm nam nghệ sĩ hài suýt không còn đường… về quê.

Là người con đất Hải Phòng, nghệ sĩ hài Quang Thắng đã có nhiều chia sẻ vừa thẳng thắn vừa hài hước về quê hương mình tại chương trình chủ đề "Thành phố những cánh buồm" vừa phát sóng tối 18.7.

Đi cùng nam diễn viên hài là nhạc sĩ Duy Thái (tác giả ca khúc nổi tiếng "Lời của gió"), người đồng nghiệp cũ ở đoàn kịch Hải Phòng. Duy Thái trước khi nổi tiếng với vai trò nhạc sĩ từng ăn lương diễn viên giống như Quang Thắng.


NSƯT Quang Thắng (giữa) có nhiều chia sẻ thú vị về quê hương Hải Phòng tại chương trình Quán thanh xuân tháng 7

"Trước đây, tôi may mắn công tác cùng nhạc sĩ Duy Thái ở đoàn kịch Hải Phòng. Khi tôi mới về đoàn kịch Hải Phòng, tôi nhớ nhất nhạc sĩ Duy Thái đóng vai Tải trong "Vụ án 2.000 ngày" của nhà văn Lưu Quang Vũ. Nói đến đoàn kịch Hải Phòng, phải nhắc tới vở "Âm mưu và tình yêu", "Con cáo và chùm nho"… Tôi phải khẳng định là sau này khi lên Trung ương biểu diễn thì các diễn viên đoàn kịch Hải Phòng ngẩng cao đầu. Đây là cái nôi của những lớp diễn viên rất giỏi như nghệ sĩ Ngọc Thủy, nghệ sĩ Ngọc Hiền, nghệ sĩ Anh Đào, nghệ sĩ Lưu Thao…", Quang Thắng tự hào chia sẻ.

Cách đây hơn một năm, Quang Thắng đã chính thức chuyển công tác lên Đoàn kịch Hà Nội, trở thành đồng nghiệp của Trung Hiếu, Công Lý, Thu Hà, Minh Hòa, Minh Vượng...

Khi nhắc đến chợ Sắt, Hải Phòng - nam diễn viên cũng tiết lộ sự cố về một lần "sảy miệng" khiến bản thân day dứt đến bây giờ: "Tôi có kỷ niệm về chợ Sắt và cũng suýt không được về thành phố Hải Phòng nữa. Năm đấy, quay chương trình "Gặp nhau cuối năm", thì đạo diễn Đỗ Thanh Hải bảo anh hát về Hải Phòng đi.

Tôi sểnh lời,  buột miệng hát: "Chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng lởm". Có những người ở chợ Sắt bảo "giờ mày về đây, tao cắt mũi mày". Tôi đã xin lỗi nhưng họ không chấp nhận. Hai, ba năm sau khi làm một chương trình khác, tôi hát lại: "Chợ Sắt bán linh tinh toàn hàng đẹp", nhưng người ta cũng không tha thứ".


"Táo" Quang Thắng từng lỡ miệng "kể xấu" chợ Sắt tại chương trình "Gặp nhau cuối năm" khiến người dân nơi đây tức giận

Chia sẻ về tính cách người Hải Phòng, nhạc sĩ Duy Thái nói người Hải Phòng "thô - thẳng - thật". Với ca sĩ Phạm Thu Hà, người Hải Phòng lại gói gọn trong 3 từ "ngông, ngang, ngốc". Nhạc sĩ Thụy Kha thì cho rằng "cả tin" là một nét tính cách đặc trưng Hải Phòng, đồng thời chọn "hoa phượng" là chỉ dấu của thành phố.

Nhắc đến biểu tượng của Hải Phòng, ca sĩ Phạm Thu Hà nhớ đến Nhà hát Thành phố. Còn theo NSƯT Quang Thắng, biểu tượng, nét duyên nhất của Hải Phòng chính là: thiên đường ẩm thực.

Một trong những tài lẻ của Quang Thắng chính là khả năng… "ăn hàng", đặc biệt là hàng quán ở Hải Phòng, anh thuộc như lòng bàn tay. "Nếu nói về ăn vặt thì phải hỏi tôi. Ở Hải Phòng, sáng ra mình uống cốc sữa trứng, rồi ăn bát phở, tráng miệng bằng thạch găng, rồi ăn cháo khoái, cháo trai. Trưa thì mình có chả nem cua bể, chiều tà tà đi ăn bánh bèo, tối làm bát bánh đa cua ở Kỳ Đồng, giờ chuyển sang cạnh công an giao thông ở Phan Chu Trinh…", nam nghệ sĩ tiết lộ.


Gia đình hạnh phúc của NSƯT Quang Thắng

Trước đó, chia sẻ với phóng viên, "Táo" Quang Thắng cho biết anh vẫn đi diễn bằng xe máy và đi đi về về Hải Phòng bằng xe khách. Mặc dù đã chuyển công tác lên đoàn kịch Hà Nội, đã mua được căn nhà be bé nhưng vợ và các con của Quang Thắng vẫn ở Hải Phòng.

"Tôi không có dự định đưa vợ con lên Hà Nội sinh sống. Trên này, đất chật người đông, rau cỏ cũng đắt. Khí hậu ở Hải Phòng cũng mát hơn, không ngột ngạt như ở Hà Nội. Đồ ăn thức uống ở Hải Phòng cũng rẻ hơn. Con cái còn học hành, hơn nữa bố mẹ tôi cũng đều ở Hải Phòng, vì thế tôi không muốn đưa cả gia đình lên Hà Nội.

Giờ giao thông đi lại thuận tiện lắm. Tôi bắt xe khách, đi đường cao tốc, một tiếng là về tới tận nhà. Bất cứ lúc nào rảnh, nhớ vợ con, tôi bảo về, thì lúc đó kể cả là 2 giờ sáng không còn xe khách nữa tôi cũng ra quốc lộ bắt xe container để về…", Quang Thắng chia sẻ.

Nam nghệ sĩ cũng cho biết, như nhiều nghệ sĩ khác, công việc của anh bị ảnh hưởng nhiều vì dịch Covid-19.Thời gian này, anh sống cùng gia đình ở Hải Phòng là chính.

Anh bộc bạch: "Không phải một mình Quang Thắng mà hầu như khắp cả nước, cả thế giới đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các nghệ sĩ cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, không đi diễn. Nghệ sĩ phục vụ ai? Tôi chỉ "cấm cung" ở nhà, quanh quẩn trong 4 bức tường. Vợ đi chợ, còn mình nấu cơm cho vợ thôi"…

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Thắng suýt không về được Hải Phòng vì sự cố "kể xấu" dân chợ Sắt