Vợ theo khoá học làm giàu, chồng nát óc nghĩ cách giấu tiền và sổ đỏ

02/10/2022 18:45

Nhiều người nói, các khoá học làm giàu qua mạng giúp người dạy giàu lên, còn người học chỉ mất tiền oan thôi.

Lần thứ tư trong tháng, vợ chồng tôi cãi nhau. Hôm ấy, tôi đi làm về với tâm trạng mệt mỏi, về lại thấy nhà cửa bừa bội, con cái chưa ăn chưa tắm còn vợ đang ngồi chăm chú vào máy tính.

Tôi bực mình gắt: “Em dẹp cái khóa học vớ vẩn đó đi, chẳng ai giàu mà rảnh đi dạy người khác cả. Đừng cả tin quá lại tiền mất tật mang”.

Vợ nghe thế cũng sừng sộ lên: “Do chồng chỉ biết an phận, tôi mới phải học cách làm giàu chứ sung sướng gì. Cứ như anh thì biết khi nào mới khá lên được”. Tôi tự ái bỏ vào phòng ngủ trong khi vợ vẫn ra rả về mục tiêu cuộc sống, ý chí làm giàu theo những gì cô ấy học được trên mạng.

Đã ba tháng từ ngày vợ tôi được một người bạn trên mạng giới thiệu tham gia một khóa học làm giàu online, cuộc sống gia đình tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Ngoài thời gian đi làm, vợ đều ngồi trước máy tính chăm chú học những bài giảng theo các clip rồi cẩn thận ghi chép.

Nhà cửa và con cái gần như bị vợ bỏ bê hoàn toàn. Vào ngày cuối tuần, lớp học đó tổ chức chương trình tư vấn hỗ trợ học viên offline nên cô ấy cũng đi suốt, hiếm khi ở nhà.

Mỗi ngày, vợ chỉ ngủ khoảng 4 đến 5 tiếng, thức đến nửa đêm để đọc sách dạy làm giàu. Mỗi buổi sáng thức dậy, vợ thường đứng trước gương để hô to những khẩu hiệu để lên tinh thần, cổ vũ quyết tâm làm giàu.

Theo lời cô ấy, khóa học hoàn toàn miễn phí phần lý thuyết, đến khi thực hành mới phải nộp tiền. Đến nay, vợ đang chuẩn bị đóng tiền để lấy hàng về bán. Bản thân tôi không tin tưởng vào mấy khóa học kiểu đó, lại thấy vợ quá đam mê nên rất lo lắng.

Tôi nghĩ, kiếm tiền đâu có dễ dàng, nếu ai cũng học được cách làm giàu thì thiên hạ sao có người nghèo. Do mải mê theo khóa học, vợ bỏ bê cả công việc chính, còn mạnh dạn tuyên bố, khi nào kiếm được tiền theo hướng dẫn sẽ sẵn sàng nghỉ việc để tập trung kinh doanh.

Vợ tôi hiện làm kế toán cho một công ty may mặc với mức lương ổn định. Biết vợ khao khát kiếm tiền, tôi từng động viên vợ làm thêm, nhận sổ sách về nhà làm để tăng thu nhập.

Nhưng vợ nói, làm như thế biết bao giờ mới giàu nổi, phải học làm giàu mới nhanh giàu. Ngoài giờ làm ở công ty, tôi cũng nhận thêm việc ship hàng để kiếm thêm. Với công việc hiện tại, biết thu vén chi tiêu, cuộc sống gia đình tôi cũng tạm đủ chứ không đến nổi thiếu thốn. Nhưng vợ muốn một cuộc sống khác thoải mái hơn, các con được học trường xịn, có ô tô, được đi du lịch thường xuyên.

Từ khi vợ tham gia khóa học làm giàu, chúng tôi cãi nhau liên tục vì bất đồng quan điểm. Ảnh minh họa
Từ khi vợ tham gia khóa học làm giàu, chúng tôi cãi nhau liên tục vì bất đồng quan điểm. Ảnh minh họa

Hiện tại, vợ mới qua giai đoạn học lý thuyết mà đã bỏ bê công việc gia đình, đến khi đi tư vấn bán hàng theo chỉ dẫn sẽ ra sao. Chưa kể, bỏ ra mấy chục triệu để ôm về một đống hàng, chưa biết có bán được hay không lại càng mạo hiểm.

Nhiều người quen cũng khuyên: “Học làm giàu qua mạng là làm giàu cho người dạy, người học không giàu nổi đâu. Mang tiền đi nghe người ta chém gió thôi” nhưng vợ bỏ ngoài tai tất cả, cho rằng họ không hiểu hết được khát vọng và tiềm năng của vợ.

Một anh đồng nghiệp nghe tôi tâm sự bèn dặn: “Em có sổ đỏ hay tiền tiết kiệm thì cất thật kĩ đi, chứ vợ đã đam mê lao theo cái khóa học đó, trước sau gì cũng tìm cách gom tiền đầu tư, mà thật ra là cống nộp, làm giàu cho tụi lừa đảo”. Nghe  anh nói, tôi thấy đúng thực tế báo chí vẫn cảnh báo, nên càng hoang mang, mệt mỏi.

Tôi ngày đêm suy nghĩ cách cầm tiền, cách lấy sổ đỏ ra khỏi ngăn tủ của vợ để đem gửi ở nơi an toàn, tin cậy, mong sao một thời gian nữa vợ tôi tỉnh mộng mà chưa tổn hại kinh tế nhiều. Chúng tôi đã nghèo thế này mà còn không có nhà để ở, lại rơi nào nợ nần nữa thì làm sao nuôi con đây?

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ theo khoá học làm giàu, chồng nát óc nghĩ cách giấu tiền và sổ đỏ