Vì sao nhiều người không muốn sinh con gái tuổi Dần?

25/12/2021 05:48

Quan niệm ăn sâu vào tâm trí khiến cho con gái tuổi Dần - dù là Nhâm Dần (Hổ vàng) nhân cách tốt vẫn bị cho là hung dữ, có tướng sát phu... Những đồn đại dân gian này đã khiến nhiều cô gái tuổi Dần khốn khổ.

Những lời đồn về con gái tuổi Dần

Chị Lê Phương (Hải Phòng) tâm sự, từ tuổi dậy thì đã nghe nói về con gái tuổi Dần (tuổi Hổ) cao số, nên chị quyết định sống chung với định kiến lạc hậu. Ai hỏi chị cũng nói luôn, giới thiệu mình tuổi Dần, là cọp cái... Những điều này lại khiến mọi người không e dè, mà còn thích thú với "cọp con" hóm hỉnh, dễ thương.

Chị Thúy Nhi cũng cho rằng, con gái tuổi Dần cũng như các tuổi khác, nên ai áp đặt tiêu cực gì chị cũng mặc kệ, xóa đi sự khó chịu bằng cách sống thật vui vẻ. Có những quan niệm xưa lạc hậu, nhưng đã ăn sâu vào tâm trí khiến cho con gái tuổi Dần dù rất tốt nhưng vẫn "ế", hơi tí là bị "kết tội" hung dữ...

Trên một số diễn đàn các ông bố, bà mẹ trẻ bảo nhau tránh sinh con gái năm Dần, dù là hổ vàng nhưng nếu sinh con gái thì có bao nỗi khổ vì bị quy kết là cao số, tình duyên lận đận, số sát phu…

Từ xa xưa trong dân gian đã có quan niệm con gái tuổi Dần không nên kết hôn sớm, bởi tình duyên sẽ lận đận, sát phu... nên có thể đứt gánh giữa chừng. Phần đông các cô nàng tuổi Dần được khuyên nên lấy chồng muộn, hoặc khó lấy chồng, khắc sát hay lất át chồng..., cuộc đời vì thế mà long đong, lận đận, thậm chí về già còn bị sống cô độc... Điều này làm nhiều cô gái cầm tinh con hổ vất vả trong cuộc sống gia đình.

Ngay các nàng Bính Dần được cho là "nhẹ" nhất trong các loại Dần thì chuyện tình cảm cũng không mấy suôn sẻ. Tới mức nhiều nàng tuổi Dần phải kêu lên rằng sao mọi người không đánh giá nhân cách, phẩm chất, mà lại cứ tin theo con giáp để đối xử bất công với con gái tuổi Dần?

Nhưng đó là chuyện xưa, còn ngày nay trong xã hội hiện đại thì chuyện "kết tội" con gái tuổi Dần cổ hủ không còn như xưa nữa. Các cô nàng tuổi Dần đã biết lo học hành, thành đạt và sống vui vẻ, sôi động như tất cả mọi người...

Vậy tại sao dân gian lại có quan niệm phụ nữ tuổi Dần là cao số, mang tướng sát phu?

Có lẽ người sinh năm Dần có sức mạnh và tính quyết liệt như con giáp mà họ mang tên nên mới có những lời đồn không hay, khiến họ phải tự vùng dậy trước những lời đồn không đâu, nhất là chuyện tình cảm.

Về can chi thì tuổi Dần đi cùng 5 can là Giáp Dần, Bính Dần, Mậu Dần, Canh Dần và Nhâm Dần. Dân gian xưa cho rằng, 4/5 tuổi này mang mệnh vất vả vì "Canh cô, Mậu quả", hay "gái Đinh, Nhâm, Qúy đi hai lần đò". Những quan niệm này một phần được rút ra từ kinh nghiệm dân gian, cho rằng những người thuộc các can, chi đó cuộc đời khó khăn, trắc trở, tình duyên lận đận.

Theo nguyên lý âm dương ngũ hành thì can Giáp, Mậu, Canh, Nhâm thuộc hành dương, tuổi Dần cũng thuộc hành dương do đó tất cả 5 tuổi Dần đều mang tính dương - vốn là đặc tính của đàn ông. Nên đàn bà mang tuổi dương, can chi cũng dương thì tính cách, lối sống "nam hóa" hơn. Hay nói cách khác sẽ là những người đàn bà quá mạnh mẽ, độc lập, cá tính, khác biệt. Vì thế đàn bà tuổi Dần bị "kết tội" là hung dữ, cao số, lất át chồng... khiến hôn nhân không hạnh phúc.

Trong tổng quan phong thủy thì Dần đứng thứ 3/12 con giáp. Người tuổi Dần nổi bật là mạnh mẽ, dũng cảm, lanh lẹ hơn người, không chịu khuất phục trước người khác. Tuổi Dần hội tụ tính cách của nhà lãnh đạo, thích chỉ huy và khát khao đứng đầu. Vì thế người tuổi Dần thường có tiếng nói trong gia đình và ngoài xã hội. Trong bất cứ tình huống gì, Dần cũng sẽ là người đầu tiên bắt tay và hành động.

Tuổi Dần có chút nổi loạn và hay cạnh tranh. Tuy nóng tính, nhưng các nàng tuổi Dần cũng rất nhạy cảm, giàu cảm xúc và dễ bị tổn thương.

Thực tế không phải tuổi Dần nào cũng giống nhau, bởi theo quan niệm của tử vi 12 con giáp, mỗi người có một vận trình số mệnh khác biệt nhau, nếu có thì chỉ có thể giống về một số nét tính cách. Thực tế, vẫn có nhiều người phụ nữ tuổi Dần thùy mị, nết na, hiền lành, chu toàn trong mọi công việc. Họ không hề lấn át chồng, mà rất biết cách đối nhân xử thế.

Nhìn chung, phụ nữ tuổi Dần hội tụ nhiều điểm tích cực, chỉ trách quan niệm dân gian đã tồn tại từ lâu nên mới gây cản trở cho họ. Nếu không sớm bỏ đi quan niệm định kiến tiêu cực thì tuổi Dần sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, lận đận tình duyên hơn hẳn các con giáp khác.

Là phụ nữ, ai cũng muốn có một cuộc sống yên ấm, vợ chồng hạnh phúc, con cái đề huề. Vì vậy, nếu sinh vào năm Dần mà cứ phải nhận những lời gán kết kia thì sẽ rất mệt mỏi, lận đận tình duyên, bị người đời lời ra tiếng vào, cảm thấy không thỏa đáng.

Vấn đề này chưa từng được chứng minh nên mọi người rất e ngại, không biết chính xác quan niệm này bắt nguồn từ đâu, như thế nào. Để hiểu thấu về một người thì phải dựa trên nhiều phương diện khác như lá số tứ trụ (năm tháng ngày giờ sinh), nhân tướng học, hành vi lối sống... chứ không chỉ riêng gì con giáp. Do đó, quan niệm về phụ nữ tuổi Dần là cao số, sát chồng, hung dữ... không hề chính xác.

Tuổi nào cũng vậy, cứ sống trẻ trung và đúng với bản chất thì ai cũng thích, cũng thương. Nhân gian ta cứ tin vào bói toán và những lời truyền miệng rồi phán tuổi Dần khắc phu, thật là quá hoang đường…

Vì thế các cặp vợ chồng trẻ cũng không nên e ngại chuyện có nên sinh con năm Dần hay không. Hiện chưa có nghiên cứu hay nhà khoa học nào chứng mình con gái tuổi Dần cao số, khắc phu, sát chồng...

Các cô nàng tuổi Dần hãy vững tâm vượt lên sự "kỳ thị" cổ hủ, lạc hậu. Hơn nữa ngày nay nếu nói lấy chồng muộn là cao số, thì chắc chắn con giáp nào cũng có người cao số, bởi khuynh hướng kéo dài tuổi vui chơi son trẻ của các cô gái khá phổ biến. Có những quan niệm dân gian xưa phù hợp thì theo, còn những quan niệm không phù hợp thì ta không nên theo.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao nhiều người không muốn sinh con gái tuổi Dần?