Trải nghiệm cuối tuần

22/12/2021 10:36

Ngoài được nghe giới thiệu về lịch sử văn hóa địa phương, hiện nay Bảo tàng tỉnh còn tổ chức cho khách tham quan, nhất là cho các em học sinh trải nghiệm, chơi các trò chơi dân gian truyền thống.

Lướt Facbook thấy Bảo tàng tỉnh thông báo mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan sau thời gian chống dịch Covid-19, chị Hà hăm hở bàn với chồng là anh Hiệp:

- Cuối tuần được nghỉ, vợ chồng mình cho các con đến tham quan Bảo tàng tỉnh đi anh.

- Anh bận rồi. Anh hẹn anh Phong đi uống bia, câu cá giải khuây. Mà em đưa bọn trẻ đến Bảo tàng làm gì? Chỉ có những hiện vật, tranh ảnh nằm bất động, buồn chết đi được.

- Anh thì lúc nào cũng bia với bọt. Thời gian rảnh anh hãy quan tâm, đồng hành cùng các con. Ở nhà, ngơi ra cái là bọn trẻ dán mắt vào ti vi, điện thoại, vừa hại mắt vừa phải tiếp xúc với những trò vô bổ, độc hại khó kiểm soát trên mạng.

- Vậy thì em và các con cứ đi đi, anh có chương trình của anh. Lâu rồi anh em mới hẹn được nhau...

Chưa nói hết câu, tiếng chuông điện thoại của anh Hiệp vang lên:

- Alo! Anh Phong đây, cuối tuần lỗi hẹn với chú em rồi. Vợ anh đăng ký cho cả nhà đến tham quan, trải nghiệm ở Bảo tàng tỉnh. Hẹn chú khi khác nhé!- tiếng anh Phong vọng ra từ điện thoại.

- Vậy ạ, vợ em cũng định đăng ký cho bọn trẻ đến trải nghiệm ở đó đây nhưng em tưởng bây giờ mấy ai còn đến chỗ ấy nữa hả anh? 

- Tuần trước cả nhà cô em gái anh đi rồi, ngoài được nghe giới thiệu về lịch sử văn hóa địa phương, hiện nay Bảo tàng tỉnh còn tổ chức cho khách tham quan, nhất là cho các em học sinh trải nghiệm, chơi các trò chơi dân gian truyền thống như tập làm gốm trên bàn xoay, giã cốm, gói bánh chưng, đập niêu, bịt mắt bắt vịt... hấp dẫn lắm. Bọn trẻ về đứa nào cũng vui, chỉ hóng cuối tuần được nghỉ để được đến đó xem thế nào.

- Nhiều trò vui thế ạ. Anh cứ cho các cháu đi chơi nhé.

Nói chuyện điện thoại với anh Phong xong, anh Hiệp quay sang vui vẻ nói với vợ:

- Cuối tuần vợ chồng anh Phong cho con đi tham quan Bảo tàng tỉnh đấy, thế vợ chồng mình cũng cho các con đi nhé. Không ngờ, Bảo tàng tỉnh mình cũng có nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn trẻ nhỏ đến vậy.

HƯƠNG THỦY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trải nghiệm cuối tuần