Người bố bất an ảnh hưởng thế nào đến con cái?

28/11/2022 14:53

Sống trong gia đình với người bố bất an, chắc chắn sẽ cản trở sự phát triển của trẻ, tác động tiêu cực và làm gương xấu cho con.

Đàn ông bất an rất không tốt cho gia đình (hình minh họa)

Nếu không được kiểm soát, sự bất an có thể ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của người đàn ông, cụ thể là tác động tiêu cực đến mối quan hệ của anh ta với vợ con.

Khi một cậu con trai lớn lên, cha của chúng cần thể hiện và cho chúng biết rằng chúng có thể cần những gì (như tài năng, năng lực, sự hỗ trợ của những người khác) để đối mặt với cuộc sống.

Chỉ trích quá mức

Khi một người đàn ông bất an nhìn vào gương, anh ta thường thấy những điều tồi tệ nhất của bản thân. Đó là một cảm giác khó chịu. Một trong những cách anh ta đối phó với điều này là chỉ trích người khác, có thể về chính những điều mà anh ấy ghét ở bản thân, hoặc có thể chỉ để giải tỏa cảm xúc.

Là những người gần gũi nhất bên cạnh, vợ và con của anh ta sẽ phải nghe tất cả về những gì anh ta nói. Điều này có thể lan truyền cảm giác nghi ngờ bản thân trong cả gia đình , truyền cảm giác bất an cho những người anh ta yêu thương nhất.

Không sẵn sàng từ chối

Khi một người đàn ông không tin rằng anh ta có những gì người khác cần cần, mong muốn được yêu thích có thể biến cuộc sống của anh ta thành một cuộc thi thố. Anh ta sợ rằng, bằng cách nói không với người khác - đặc biệt là các con của anh ấy - chúng sẽ không thích anh ấy nữa.

Nhưng những đứa trẻ không bao giờ nghe thấy từ “Không” sẽ lớn lên với khả năng tự kiểm soát kém hơn. Chúng cũng có xu hướng thiếu khả năng phục hồi và kiên trì để đối phó với những thách thức và vất vả của cuộc sống người trưởng thành.

Thường xuyên nghe từ “không” có thể giúp hình thành tính cách của con bạn. Ngoài ra, đừng quên rằng cũng có những lúc việc đồng ý với trẻ nhỏ là rất quan trọng.

Dành quá nhiều thời gian cho công việc

Đàn ông thường tự hào về công việc của họ. Làm việc tốt cần được sếp và đồng nghiệp ghi nhận và khen ngợi. Tuy nhiên, một người đàn ông không cảm thấy thoải mái với bản thân có thể bắt đầu khao khát những lời tán thưởng này.

Cuộc sống gia đình có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu sự ham muốn này khiến một người đàn ông ngày càng dành nhiều thời gian hơn cho công việc, bỏ lỡ những bữa ăn gia đình và những dịp đặc biệt.

Sống gián tiếp thông qua những đứa con

Khi một người cha đang vật lộn với sự bất an, những cột mốc và thành tích của con cái anh ta có thể không chỉ là một dịp để ăn mừng. Anh ta có thể nhìn thấy ở những đứa con của mình một cơ hội để bù đắp cho những hối tiếc và thiếu sót của chính bản thân mình.

Điều này sẽ gây áp lực vô lý lên những đứa trẻ vốn đã phải vật lộn để phát huy hết tiềm năng của mình.

Có nguy cơ lừa dối

Khi một người phụ nữ thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến một người đàn ông, điều đó sẽ vun đắp lòng kiêu hãnh của anh ta. Người đàn ông có lòng tự trọng lành mạnh nhận ra rằng những lời khen ngợi, tán tỉnh và thể hiện tình cảm quan trọng nhất cần đến từ người vợ.

Trong khi một người đàn ông nghi ngờ giá trị bản thân có thể tìm kiếm những lời an ủi này từ một người phụ nữ khác. Điều này có thể dẫn đến lừa dối về tình cảm hoặc về những khía cạnh khác. Ngoại tình có thể gây ra tổn hại nghiêm trọng và đôi khi không thể cứu chữa đối với hôn nhân.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người bố bất an ảnh hưởng thế nào đến con cái?