Mượn máy bạn thân gọi cho chồng cũ báo tin vui, phát hiện sự thật đau đớn

06/04/2022 14:20

"Hai người nhanh chóng làm thủ tục ly hôn. Trớ trêu là, chỉ ngay sau hôm hoàn tất thủ tục ly hôn, cô phát hiện mình có bầu. Bất ngờ xen lẫn vui sướng, cô muốn gọi ngay cho chồng cũ...".

Hà Vy là một cô gái tốt. Cô hy vọng tương lai sẽ gặp được người chồng đối xử tốt với mình, cùng có với anh ấy những đứa con. Nhưng sau hơn 3 năm hôn nhân, đứa con mà cô hoài mong vẫn chưa đến.

Mẹ chồng Hà Vy rất không hài lòng với con dâu. Lần nào đến nhà, bà cũng nói: "Nhìn con dâu nhà người ta đẻ hết đứa này đến đứa khác, con thì... Cưới 3 năm rồi bụng chả khác gì, không hiểu sao lần nào con đi khám bệnh viện cũng kêu ổn. Không lẽ tại con trai mẹ?".

Hà Vy nghe xong tự trách mình: "Mẹ đừng giận. Con nhất định sẽ chăm chỉ làm việc và sinh con. Có lẽ là do hiện tại chúng con đang chịu nhiều áp lực công việc. Ít nữa con sẽ xin nghỉ việc để tập trung đi chữa...". Mẹ chồng nghe vậy liền nói: "Đừng có nghỉ việc. Nếu con không sinh được thì chỉ là không sinh được, giờ nghỉ việc nữa thì vừa không con vừa vô công rồi nghề".

Hà Vy đành chấp nhận sự sỉ nhục của mẹ chồng. Sau đó, cô tâm sự với bạn thân. Bạn thân an ủi: "Đừng chấp những lời vô nghĩa của mẹ chồng. Mẹ chồng cậu sẽ nghe lời con trai. Từng gặp rồi nên tớ thấy chồng cậu là người tốt. Tớ vẫn thỉnh thoảng nói chuyện với anh ấy bảo anh ấy động viên cậu".

Hà Vy ôm chầm lấy bạn thân và nói: "Nếu không có cậu thì mình không biết phải làm sao".

Cô bạn thân liền nói: "Nhìn cậu kìa, nói vậy không biết bao nhiêu lần nữa. Mai mình sẽ lại gửi thuốc bổ cho cậu, đừng lo lắng gì cả, nhất định rồi sẽ có thai thôi. Cứ uống đều vào".

Nhưng ngày tháng trôi qua, Hà Vy vẫn chưa có động tĩnh gì. Cuối cùng, một ngày mẹ chồng đến tìm vợ chồng cô và nói: "Hôm nay mẹ sẽ nói một câu: Nếu vợ mày không sinh được con thì hai đứa nên ly hôn. Nhà này không thể tuyệt tự tuyệt tôn được. Ở với mẹ hay với vợ, con hãy chọn lấy một". Chồng của Hà Vy không biết phải nói gì, hai bên đều quan trọng, bỏ bên nào anh cũng cảm thấy có lỗi.

Ly hôn và mang thai

Nhìn thái độ của mẹ chồng, Hà Vy biết có cố gắng bao nhiêu lúc này cũng vô ích. Bởi vậy cô không uống thuốc bổ nữa, cũng quyết định đệ đơn ly hôn chồng. Anh ấy không thể quyết định được, nhưng cô biết rằng anh không dám trái ý mẹ đi ngược lại lòng mong mỏi của gia đình. Vậy thì cô giúp anh đi trước một bước.

"Em chủ động ly hôn với anh vì lợi ích của cả hai. Từ nay hai chúng ta là người xa lạ. Khi nào anh tìm được một người phù hợp, hãy sinh cháu cho ông bà nhé!", Hà Vy nói trước khi ra đi.

Hai người nhanh chóng làm thủ tục ly hôn. Trớ trêu là, chỉ ngay sau hôm hoàn tất thủ tục ly hôn, cô phát hiện mình có bầu. Bất ngờ xen lẫn vui sướng, cô muốn gọi ngay cho chồng cũ nhưng máy lại đang sạc. Hà Vy nói với bạn thân là cô cần gọi điện thoại, cô thể cho cô mượn máy được không. Cô bạn thân vui vẻ đưa máy cho Hà Vy rồi đi lấy đồ uống ngoài quầy nước.

Khi Hà Vy cầm vào máy bạn thì một tin nhắn bất ngờ đến, từ số chồng cũ của cô, nội dung rất kỳ lạ: "Anh biết rồi, em yêu". Rất tò mò, cô vuốt ngược lên để đọc những tin nhắn trước đó. Bạn thân của cô vừa nhắn cho chồng cũ của cô, nhắn anh ta đón đi ăn tối lúc 7 giờ, sau đó hai người họ sẽ đi xem phim và qua nhà anh ta ăn mừng "vui vẻ".

Chưa hết bàng hoàng, những dòng tin nhắn cũ hơn được kéo lại, ở một đoạn nào đó, nội dung cho thấy hai người họ bàn nhau việc cho cô uống thuốc tránh thai nhưng lại lừa cô, nói đó là thuốc bổ. Hà Vy run rẩy chụp lại tất cả đoạn chat chứng minh chồng cô và bạn thân đã ngoại tình, rồi gửi vào địa chỉ email của chính cô.

Khi bạn thân quay lại, Hà Vy đưa cho cô ấy xem những tin nhắn cô đã đọc được. Bạn thân mặt biến sắc, giật điện thoại nói: "Sao cậu có thể lục lọi điện thoại của mình". Hà Vy lạnh lùng: "Hình như cậu có hẹn vui vẻ với anh ta tối nay. Còn tôi thì sẽ hẹn cậu và anh ta ít ngày nữa tại tòa án, vì tôi sắp sửa tiến hành một vụ kiện"...

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mượn máy bạn thân gọi cho chồng cũ báo tin vui, phát hiện sự thật đau đớn