Mạng xã hội - con dao hai lưỡi

31/08/2022 13:53

Vừa đến công ty, thấy chị Ngân mặt ỉu xìu, không tươi tỉnh như mọi ngày, biết ngay gia đình lại có chuyện gì, chị Hương quay sang hỏi:

- Qua về nhà lại có chuyện gì hay sao mà mặt nay buồn thiu thế kia?

Chị Ngân thở dài kể:

- Thì cái vụ tối hôm qua em đăng cái status trên trang Facebook ấy chị. Tối qua đi làm về, hai vợ chồng nói chuyện với nhau về việc học hành của con, rồi tiền nong chuẩn bị để đóng học đầu năm cho hai đứa. Vừa nói được mấy câu, vợ chồng bất đồng quan điểm nên lại to tiếng với nhau. Mà tính em thì hay nghĩ ngợi.

- Thế là chị hiểu rồi, chắc vì chuyện ấy mà buồn, không có người tâm sự nên lại lên mạng xã hội để than thở hở?

- Vâng, thì cãi nhau xong em nằm mãi không ngủ được, lại cầm điện thoại xong đăng mấy dòng cảm xúc lên. Vừa đăng thì có một vài người bạn vào bình luận hỏi thăm xem có chuyện gì. Chồng em thì ngủ sớm. Sáng nay dậy mở Facebook ra thấy status hôm qua em đăng thì nổi khùng lên, mắng em một trận. Kêu em là chuyện riêng trong nhà cứ cho lên mạng làm gì, người ta cười cho, hay lắm đấy mà hở ra là cái gì cũng đăng lên. Rồi bắt em xóa đi ngay.

- Chồng em nói cũng có lý đấy. Chị cũng đã từng trải qua thời gian như em nên chị cũng hiểu được cảm giác của em. Nhiều khi mình chỉ muốn đăng lên để giải tỏa tâm lý, để được mọi người quan tâm hỏi han và để cho chồng mình biết là mình đang không hài lòng. Nhưng mạng xã hội nó cũng là con dao hai lưỡi. Nếu không cẩn thận thì có khi mình lại tự đưa mình vào hoàn cảnh dở khóc dở cười.

- Em thấy có vấn đề gì đâu chị. Chỉ là mình nghĩ sao thì mình đăng vậy thôi.

- Em nhớ cái vụ “lòng xào dưa” mới đây không. Cũng vì lạm dụng mạng xã hội, chị vợ đăng toàn bộ đoạn tin nhắn chồng nhắn với “tiểu tam” lên mạng xã hội mà chỉ trong thời gian ngắn, cả nước đã biết đến vụ việc và thi nhau bình phẩm. Hầu hết là lên án anh chồng và “tiểu tam” kia nhưng cũng nhiều ý kiến không đồng tình với cách hành xử của chị vợ. Biết là rất bức xúc nhưng nếu chị ấy không đăng lên mạng thì có lẽ sự việc đã có cách giải quyết êm đẹp hơn. Đằng này làm thế chẳng ai vui vẻ gì mà còn chịu thêm nhiều rắc rối nữa.

Rót cho chị Ngân cốc nước, chị Hương nhẹ nhàng khuyên:

- Gia đình nào cũng có lúc sóng gió em ạ. Nên có chuyện gì thì cứ bình tĩnh vợ chồng nói chuyện lại với nhau hoặc tìm một người chị em thật sự tin tưởng để tâm sự, chia sẻ, chứ không nên cái gì cũng đăng lên mạng xã hội, nó không phải là cách giải quyết tốt đâu.

- Vâng, nghe chị nói cũng có lý, em sẽ rút kinh nghiệm - chị Ngân gật đầu vẻ đã hiểu chuyện.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mạng xã hội - con dao hai lưỡi