Lưu ý khi sử dụng quạt cho trẻ trong mùa hè

28/05/2023 05:57

Gia đình không để gió quạt thổi thẳng vào vị trí trẻ nằm, dùng quạt có lồng bảo vệ, không dùng quạt làm đồ chơi cho trẻ.

Chọn loại quạt

Nhiều gia đình phân vân giữa quạt bàn và quạt trần để sử dụng trong phòng ngủ của trẻ. Để có lựa chọn đúng, mọi người cần nắm được kích thước căn phòng và nhiệt độ ngoài trời. Thông thường, quạt bàn rẻ hơn quạt trần, có thể là lựa chọn kinh tế hơn.

Hướng gió

Gia đình tránh để quạt thổi gió thẳng vào vị trí em bé nằm. Lý do là trẻ dễ bị viêm họng, cảm lạnh. Mọi người có thể đặt chế độ quay để luân chuyển luồng không khí. Nếu đang sử dụng quạt trần, gia đình tránh đặt cũi của bé ngay dưới quạt để phòng cảm lạnh.

Gia đình có thể bật quạt cho bé cả đêm để giữ cho phòng ngủ mát mẻ và thoải mái. Nếu cha mẹ lo lắng con bị cảm, hãy sử dụng chức năng hẹn giờ để tắt quạt.

Quạt bàn cần có đế vững chãi và lồng bảo vệ để không gây nguy hiểm cho trẻ. Ảnh: Unplash

Quạt bàn cần có đế vững chãi và lồng bảo vệ để không gây nguy hiểm cho trẻ

Lưu ý khác

Cha mẹ để quạt tránh xa tầm với của trẻ. Nếu chọn sử dụng quạt bàn, mọi người cần chọn quạt vững chãi, không bị đổ và không có dây dài gây vướng. Nếu dùng quạt trần, mọi người cần tránh bật quạt số to khiến trẻ bị lạnh. Quạt nên đặt ở vị trí cao song vẫn đủ rộng để dao động tự do.

Quạt phải có lồng bảo vệ để tránh nguy hiểm cho bé. Gia đình cũng có thể lắp thêm một tấm lưới mịn bên ngoài để tránh trẻ bị kẹt ngón tay vào cánh quạt đang quay. Nếu mua quạt cũ, gia đình cần kiểm tra thêm về độ an toàn của quạt để tránh chập, cháy, nổ.

Gia đình không biến quạt thành đồ chơi cho trẻ, không treo dây thừng hoặc đồ chơi lên quạt, cánh quạt. Mọi người nên vệ sinh quạt một tháng một lần để tránh bụi bẩn tích tụ gây bệnh.

Lợi ích khi dùng quạt cho trẻ

Quạt có tác dụng làm khô không khí tương tự điều hòa. Nếu trẻ đổ mồ hôi quá nhiều hoặc bị chàm da, gia đình có thể bật quạt để giảm độ ẩm và làm bay mồ hôi. Quạt cũng có thể tạo ra một số tiếng ồn có quy luật hoặc chặn tiếng ồn, giúp bé thư giãn, ngủ ngon hơn hoặc giúp xoa dịu em bé đang khó chịu, giải trí.

Quạt giúp thông gió và lưu thông không khí, giúp bé hít thở tốt hơn, giảm nguy cơ mắc hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS). Ngoài ra, hệ thống thông gió cũng giữ cho trẻ tránh các loại vi khuẩn trong không khí mà người lớn vô tình thải ra.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lưu ý khi sử dụng quạt cho trẻ trong mùa hè