Hoàn cảnh éo le của gia đình ông Láu

27/11/2021 08:00

Mấy ngày nay, vợ chồng ông Trương Tất Láu (ở thôn An Phong, xã Hồng Phong, Thanh Miện) vẫn không thể tin được là con gái mình đã ra đi mãi mãi.


Gia đình ông Láu chưa tin được là con gái đã mất

Không khí ảm đạm, tang thương bao trùm khắp căn nhà nhỏ nằm ở cuối xóm. Khi kể về đứa con gái đoản mệnh của mình, ông Láu và vợ không kìm nổi xúc động. 

Ông Láu cho biết, nhiều năm trước, vợ chồng ông cùng 2 người con gái khác rời bỏ quê hương vào vùng đất mới huyện Kông Chro (Gia Lai) với mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn cô con gái thứ hai là chị Trương Thị Loan (sinh năm 1990) sống ở quê cùng người thân. Năm 2017, chị Loan lên Hà Nội làm giáo viên hợp đồng cho một trường tư thục với thu nhập khá ổn định. Khi đó gia đình ông rất yên tâm vì cả 3 cô con gái đều đã có cuộc sống riêng. 

Tuy nhiên chỉ vài năm sau đó, hàng loạt các biến cố liên tục ập đến với gia đình ông. Năm 2019, ông Láu bất ngờ bị tai biến phải nằm điều trị hàng tháng trời. Gia đình cố gắng chạy chữa nên ông thoát "cửa tử" nhưng sức khỏe cứ thế yếu dần, đi lại tập tễnh, khó khăn. Đến năm 2020, do làm ăn thua lỗ, ông phải bán toàn bộ nương rẫy, nhà cửa ở huyện Kông Chro để trả nợ rồi trở về quê sinh sống. Do ở quê không có nhà, đất nên phải ở nhờ nhà anh trai cùng xã Hồng Phong. Được họ hàng hai bên đùm bọc giúp đỡ nên cuộc sống cũng bớt khó khăn hơn. 

Tưởng chừng cuộc sống cứ thế trôi qua thì sáng 22.11 vừa qua, tai nạn giao thông đã cướp đi lao động chính của gia đình ông Láu. Người thân trong gia đình cho biết chị Loan gặp nạn khi trên đường từ quê lên Hà Nội. Nơi xảy ra tai nạn cách nhà chỉ vài cây số. Khi nhận được tin bà Láu ngất lên ngất xuống vì không chịu đựng được mất mát to lớn này. "Trong 3 người con gái, Loan là đứa duy nhất chưa lập gia đình vì muốn chăm sóc thêm cho bố mẹ. Số nó khổ, từ bé đến lúc chết vẫn khổ vì khi mất thân xác chẳng còn vẹn nguyên", một thành viên trong gia đình ông Láu cho biết.

Theo lãnh đạo xã Hồng Phong, gia đình ông Láu thuộc hộ cận nghèo, kinh tế rất khó khăn. Nhiều năm nay chị Loan là lao động chính trong gia đình vì bố mẹ đau yếu quanh năm. Sự ra đi đột ngột của chị Loan không chỉ để lại nỗi đau tinh thần khó lành cho người thân mà cuộc sống sau này của vợ chồng ông Láu cũng thật đáng lo.

Hoàn cảnh của gia đình ông Láu đang rất cần sự giúp đỡ của các "Mạnh Thường Quân". Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ ông Trương Tất Láu, thôn An Phong, xã Hồng Phong, Thanh Miện; số điện thoại 0388.561.784. Hoặc số tài khoản 19032567256014 tại Ngân hàng Techcombank, chủ tài khoản Trương Thị Thuỷ.

ĐỖ GIA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình ông Láu