Hoàn cảnh éo le của gia đình chị Sinh

27/05/2021 10:48

Sinh được ba người con thì hai người bị bệnh động kinh. Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình chị Nguyễn Thị Sinh (sinh năm 1978) và anh Vũ Văn Nam (sinh năm 1974) ở thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải (Tứ Kỳ).


Con của chị Sinh dù đã lớn nhưng không thể tự chăm sóc bản thân

Nhìn hai con đến tuổi trưởng thành nhưng vẫn ngây ngô như những đứa trẻ lên 2, chị Sinh bật khóc không nói thành lời. Chị chưa một lần được thảnh thơi vì phải vật lộn nuôi hai con bị bệnh. Đang trò chuyện với con gái lớn Vũ Thị Thúy (25 tuổi) thì đột nhiên Thúy gào thét, đánh vào người mẹ. Cạnh đó, cô con gái thứ hai Vũ Như Quỳnh (16 tuổi) đang nép mình trong phòng, không dám ra ngoài khi thấy người lạ đến nhà. 

Năm 1995, chị Sinh và anh Nam nên duyên vợ chồng. Ở vùng quê nghèo, anh chị cũng chỉ mong có cuộc sống bình an, hạnh phúc. Thúy sinh ra khỏe mạnh, bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng khi vừa tròn 3 tháng tuổi thì đột ngột lên cơn co giật. Với đồng lương công nhân ít ỏi, vợ chồng chị Sinh lặn lội đưa con đi chạy chữa khắp nơi nhưng kết quả nhận lại chỉ là những cái lắc đầu từ các bác sĩ. “Năm nay con bé đã 25 tuổi nhưng không làm được việc gì, thỉnh thoảng lại gào thét. Từ việc vệ sinh cá nhân đến ăn uống, vợ chồng tôi đều phải lo cho con”, chị Sinh nghẹn ngào nói.

Con gái đầu mắc bệnh, vợ chồng chị Sinh kiệt quệ về kinh tế, tinh thần bất an nhưng vẫn động viên nhau vượt qua khó khăn để chăm sóc con thật chu đáo. Năm 2005, con gái thứ hai chào đời nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, vừa tròn 4 tháng tuổi thì Quỳnh phát bệnh động kinh khiến vợ chồng chị Sinh bàng hoàng, đau đớn. Sau một lần lên cơn, dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng di chứng khiến Quỳnh bất thần đến tận bây giờ. Chị Sinh cho biết: “Con nhỏ nhận thức tốt hơn chị nhưng mỗi khi có việc gì trái ý là bực bội đánh mẹ, chị gái. Cứ thấy người lạ đến là sợ chui vào góc nhà ngồi". 

Để có tiền thuốc thang cho hai con, anh Nam phải xoay xở làm đủ thứ ngoài thời gian đi làm công ty. Chị Sinh vì chăm lo cho con nên chẳng thể đi làm xa, chỉ cấy thêm vài sào ruộng, trồng ít rau để có thu nhập. "Mỗi năm vợ chồng tôi phải đưa hai cháu đi Hà Nội khám định kỳ 2 lần, chưa kể thi thoảng các cháu lên cơn co giật phải vào bệnh viện. Sinh thêm con thứ ba, vợ chồng tôi cũng lo lắng chỉ sợ con lại mắc bệnh như hai chị, may thay cháu Hiếu nay 3 tuổi khỏe mạnh bình thường", chị Sinh nói. Tương lai hai con bệnh tật sẽ sống ra sao khi bố mẹ già yếu luôn là nỗi lo thường trực của vợ chồng chị Sinh.

Bà Vũ Thị Thuân, cán bộ lao động, thương binh và xã hội xã Quang Khải cho biết: Hoàn cảnh của gia đình chị Sinh rất éo le. Nhiều lúc các cháu gào thét, đi lang thang, nhìn rất thương tâm. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều hoạt động chia sẻ với gia đình chị nhưng chẳng thấm vào đâu với những khó khăn chồng chất. Rất mong những nhà hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ gia đình chị.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Sinh, thôn Nhũ Tỉnh, xã Quang Khải (Tứ Kỳ), điện thoại 0355885061; số tài khoản của anh Vũ Văn Nam 46010003830756 BIDV chi nhánh Tứ Kỳ. 

HOÀNG YẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của gia đình chị Sinh