Hát karaoke lúc đêm khuya

04/08/2022 11:16

Bà Hạnh cùng mấy bà hàng xóm vừa đi bộ một vòng quanh thôn, cách nhà một đoạn xa đã nghe thấy giọng ông Bằng vang khắp xóm.

Bà Tươi quay sang bà Hạnh nói nửa đùa nửa thật:

- Bà về bảo ông Bằng nhà bà bật nhỏ nhỏ loa thôi không hàng xóm mất ngủ hay buồn bực gì lại sang cãi nhau thì khổ. Nhiều hôm thấy ông ấy mở loa hát tới tận nửa đêm.

- Ôi dào, có phải tôi không nói đâu, nói suốt ấy, nhưng cứ nói ông ấy lại kêu hát cho vui cửa vui nhà. Ông ấy còn rủ cả bạn đến hát nữa. Chẳng lẽ bạn ông ấy đến, đang hát mình lại bắt tắt đi thì cũng ngại - bà Hạnh nói.

- Thế bà biết chuyện ở xã bên xảy ra chuyện xô xát dẫn đến thiệt mạng chỉ vì hát karaoke khuya chưa? - bà Tươi hỏi.

Nghe bà Tươi kể bà Hạnh giật mình hỏi:

- Có chuyện đấy thật à? Hôm trước tôi cũng nghe phong thanh, nhưng nghĩ chắc họ đồn thế chứ làm gì có thật.

- Chuyện thật đấy bà, báo chí họ cũng đưa tin mà. Chỉ vì dẫn bạn về nhà hát đến khuya xong lại bật to làm hàng xóm mất ngủ, họ sang nhắc nhở nhưng vẫn không tắt nên mới xảy ra chuyện thương tâm. Bà về lựa lời nói với ông ấy, chẳng may để xảy ra chuyện gì thì khổ - bà Tươi khuyên.

- Vâng, để về tôi bảo ông ấy, chứ là vợ mà nhiều lúc tôi nghe còn thấy khó chịu nữa là người ngoài.

Về tới nhà, bà Hạnh vội bảo chồng tắt loa đi. Không nghe rõ vợ nói gì, ông Bằng bối rối. Bà Hạnh chạy lại vặn nhỏ âm xuống rồi kể lại câu chuyện vừa rồi cho chồng nghe. Ông Bằng nghe xong tỏ vẻ hoang mang. Thấy vậy bà Hạnh khuyên:

- Tôi biết ông yêu văn nghệ nhưng mình cũng nên biết chọn thời gian, địa điểm hát cho hợp lý. Quanh khu nhà mình, hàng xóm láng giềng san sát, nhiều khi ông bật loa to cũng làm ảnh hưởng tới mọi người. Lần sau ông hát thì bật nho nhỏ thôi và đừng có ông ổng đến khuya, tránh để ảnh hưởng tới người khác, hàng xóm làng giềng chỉ vì tiếng hát mà xích mích, mặt nặng mày nhẹ với nhau. 

Nghe vợ khuyên ông Bằng bảo:

- Tôi biết rồi, từ giờ tôi sẽ bật nhỏ hơn và không hát khuya nữa.

THANH GIANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hát karaoke lúc đêm khuya