Hạnh phúc mới của mẹ

10/08/2022 14:32

Sau nhiều năm tháng vất vả, mẹ khiến tôi vui và hạnh phúc lây khi tìm được một người đàn ông luôn yêu thương, quan tâm và chiều chuộng mẹ.



Năm 2019, 3 năm sau khi ly hôn bố, mẹ tôi tái hôn với một người đàn ông Hàn Quốc. Với mẹ và cả tôi, đó như một sự giải thoát bởi bố là người bạo lực, rượu chè.

Tuy nhiên từ nhỏ, tôi thường xuyên không được sống gần mẹ vì bà đi làm xa, nay lại tái hôn và đến Hàn Quốc sinh sống, chỉ còn tôi ở lại Việt Nam. Bởi vậy, thời gian đầu, tôi không chấp nhận được quyết định này của mẹ, khiến mối quan hệ giữa hai mẹ con xấu đi trong thời gian dài. Lúc ấy, tôi có cảm giác như mẹ bỏ rơi mình.

Đến đầu năm ngoái, tôi nhận ra bản thân đã sai nên chủ động xin lỗi mẹ. Khi đó, bố dượng tôi dường như là người vui nhất. Ông hối thúc mẹ làm giấy tờ để đón tôi sang chơi vài tháng.

Những ngày gần đây, hai người khoe đang sắm sửa nội thất, chuẩn bị phòng đợi tôi sang. Tôi nói không nằm giường vì thích ngủ võng, thế là bị dượng mắng nằm võng nhiều sẽ đau lưng, không tốt cho sức khỏe. Bàn ăn vốn dĩ có hai cái ghế, dượng đã mua thêm một chiếc màu hồng cho tôi.

Theo lời mẹ kể, dượng tôi tốt lắm, thậm chí còn hay thể hiện tình cảm quá "lố" dành cho mẹ. Đã hơn 60 tuổi, dượng lúc nào cũng khen mẹ đẹp, mẹ đứng nấu ăn lại lén đến thơm má, đến chị hai tôi sống gần đó cũng "lắc đầu ngao ngán" vì độ sến của cặp vợ chồng già.

Tôi chưa gặp trực tiếp dượng bao giờ, mới chỉ vài lần chào hỏi qua màn hình máy tính nhưng tôi biết từ khi đến với dượng, mẹ tôi hạnh phúc hơn nhiều lắm, lúc nào cũng cười rạng rỡ.

Sau nhiều năm vất vả, mẹ tôi cuối cùng cũng tìm được hạnh phúc mới bên người mẹ thương yêu và cũng yêu thương mẹ thật nhiều.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạnh phúc mới của mẹ