Gánh nợ vì em

13/08/2022 13:19

Vợ chồng cái Huyền chuẩn bị mua nhà, thiếu gần 1 tỷ. Hai anh đã có nhà cửa, xe cộ, còn mỗi em nó vẫn ở nhà thuê trên Hà Nội, liệu mà lo cho em - ông Hoàn nói vậy sau bữa cơm rằm cả nhà về sum họp.

Chị Linh-con dâu thứ ở trong buồng dọn dẹp nghe loáng thoáng như vậy, trong lòng nặng trĩu.

Trở về thành phố, thấy vợ trầm lặng hẳn, anh Thắng nhẹ nhàng hỏi han:

- Em mệt hay có chuyện gì mà từ hôm qua đến nay thấy cứ im lặng thế?

- Em không mệt, chỉ lo về chuyện ông nói thôi. Không biết lấy tiền đâu mà cho cô út đây? Không biết ông bà bảo anh như thế nào, cũng chẳng nói với em lời nào. Nhưng em nghe bác Hiền hàng xóm bảo bà nói chuyện với bác ấy định bảo nhà mình với nhà bác cả mỗi nhà cho cô ấy mấy trăm triệu nữa mới đủ mua nhà...

- Ừ, ông bà cũng nói với anh và bác cả về chuyện đó. Bác cả bảo có thì cho vài chục thôi, chứ cô chú ấy vẫn nợ nhà bác ấy hơn 200 triệu còn chưa trả, mà bác ấy mới lấy xe cũng không còn tiền. Anh cũng bảo ông bà để bàn thêm với em.

- Thế hóa ra cô chú ấy vay nợ nhiều thế. Số tiền 150 triệu nhà mình vay cho cô ấy bao năm trả mãi mới hết cũng không thấy cô ấy nhắc gì đến, em cũng coi như cho không. Em nói chuyện này anh đừng nghĩ em so đo nhé.

- Ừ, anh cũng có nhiều chuyện không hài lòng với cả ông bà và cô chú ấy nhưng cũng khó nói.

- Anh cũng biết đấy, bao năm nay nhà mình với nhà bác cả vất vả mua đất, xây nhà, trả hết nợ mới tích cóp được chút ít lại vay mượn thêm mua được chiếc xe ôtô. Bây giờ cũng gọi là tạm ổn nhưng cũng chưa phải là dư dả. Trong khi nhà cô út, chú ấy cũng kiếm ra tiền nhưng em thấy cô chú ấy chi tiêu hoang phí. Cả hai vợ chồng nay nhảy việc này, mai nhảy việc khác, mang nợ nhưng lại sắm xe sang trong khi nhà thì vẫn đi thuê.

- Ừ, cả hai vợ chồng tính giống nhau, lại sống trên Hà Nội nên khó tiết kiệm.

- Còn chuyện này nữa, bao lần cô chú ấy vay tiền nhưng lại không hỏi em. Ông bà cũng vậy, lại chỉ nói với con trai. Của chồng công vợ, anh thấy em tiếc gì ông bà với cô chú ấy đâu, nhưng chuyện tiền nong phải rõ ràng, cho là cho mà vay là vay. Mà em nghe bác Hiền bảo cô ấy định mua căn hộ chung cư cao cấp. Em cũng quan điểm như bác cả, cô chú ấy chỉ nên mua nhà trong khả năng thôi. Phận làm anh lo cho em là phải nhưng cũng phải có khả năng mới lo được, em đồng ý sẽ hỗ trợ thêm nhưng không thể đi vay mấy trăm triệu cho cô ấy vay rồi không biết bao giờ cô chú ấy mới trả. Rồi vợ chồng mình lại gánh nợ cho em đến bao giờ?

- Anh biết chứ, để anh lựa lời nói với ông bà, rồi nói với cô út xem sự tình thế nào. Chứ anh cũng lo, cứ vay dồn vào rồi sắm xe, mua nhà không biết có trả được nợ hay không.

- Vâng, tính ông bảo thủ, anh nên nhẹ nhàng chứ đừng căng quá ông lại nghĩ sai về vợ chồng mình...

NGÂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gánh nợ vì em