Đưa chị dâu lên mạng

12/01/2022 09:21

Gặp nhau trong giờ công ty nghỉ ăn trưa, Dung thấy Vy mặc áo len mới nên khen:

- Cái áo hợp màu da lại tôn dáng, mua ở đâu đấy?

Vy cười:

- Đúng là hợp với tớ nhỉ? Mấy người khen rồi. Mà chị dâu mua cho đấy!

Dung ngạc nhiên:

- Chị dâu mua cho cơ à? Nịnh em chồng thế à? Chẳng bù cho bà chị dâu tớ. Sáu tháng nay bà ấy về nhà tớ làm dâu mà tớ tưởng nhà tớ như địa ngục. Mặt thì lầm lầm lì lì. Hôm nào cũng tăng ca đến chín giờ tối mới về, bát đũa tớ phải rửa, nhà tớ phải lau. Hôm qua bà ấy còn vứt cái áo của tớ ra sân giếng, con chó tha cắn rách nát hết, tớ bảo bà ấy còn cãi, bù lu bù loa khóc lóc với anh trai tớ. Anh tớ nghe vợ còn mắng tớ. Tức thế.

- Có phải vậy mà hôm qua cậu đăng cái tin trên Facebook đọc mà ghê: “Loại chị dâu đểu như thế tao khinh” không?

- Ừ, tức quá tớ đăng lên đấy cho mà đọc, mà chừa cái thói chành chọe, lười biếng đi.

Vy nhẹ nhàng:

- Chẳng ai biết chị dâu cậu là ai nhưng bạn bè cậu biết tin đấy là của cậu, họ sẽ chỉ nghĩ cậu là người như thế nào thôi. Nếu không đồng ý với cách hành xử của chị dâu, cậu phải góp ý trực tiếp, hoặc lựa lời lúc thuận tiện nói với anh trai, chứ ai lại đưa chị dâu lên mạng thế, chẳng khác gì vạch áo cho người xem lưng. Người ta sẽ đánh giá cậu trước. Mà mối quan hệ giữa cậu và chị dâu càng mâu thuẫn thêm...

Dung chẹp miệng:

- Nhưng bà ấy không biết điều. Cứ tưởng chăm chỉ, ngoan hiền thế nào hóa ra...

- Thế cậu tưởng chị dâu tớ ngoan hiền à. Bà ấy cũng đanh đá lắm đấy. Nhưng tớ phải lấy cái biết điều để đối xử. Tớ coi chị dâu như một người bạn gái, sẵn sàng giúp đỡ việc nhà nếu chị bận. Cháu tớ cũng chăm hết nấc. Chị ấy quý tớ lắm. Ông anh tớ mà có bắt nạt tớ, chị ấy còn bênh tớ cơ. Mình cứ đối xử tốt với chị dâu rồi chị dâu ắt phải đối xử tốt với mình. Đừng có động tí là phản ứng gay gắt như thế.

Dung mở điện thoại:

- Lúc ấy tớ cũng tức thật. Thôi tớ nghe cậu, tớ sẽ gỡ cái câu ấy xuống đã. Lúc nãy ông anh trai tớ cũng inbox bảo sao lại viết như vậy, bắt gỡ xuống, tớ còn đang tức. Giờ thì tớ hiểu ra rồi. Cũng tại tớ tính nóng.

- Nóng ở đâu thì nóng, chứ không nên nóng trên mạng xã hội như thế. Các cụ chả bảo bút sa gà chết đấy à.

ANH DIỆU

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đưa chị dâu lên mạng